Đời sống Xã hội

Seoul ban hành lệnh bắt buộc đeo khẩu trang cho hành khách đi tàu điện ngầm giờ cao điểm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:45 12-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Trong nỗ lực ngăn chặn làn sóng thứ hai của đại dịch COVID 19, bất kỳ người đi làm nào trong giờ cao điểm không đeo khẩu trang sẽ bị cấm lên tàu điện ngầm ở Seoul. Khẩu trang có sẵn tại các ki-ốt ga tàu điện ngầm.

Lệnh này sẽ có hiệu lực vào ngày 13 tháng 5. Chính quyền thành phố Seoul kêu gọi người dân tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong giờ đi làm bận rộn để giảm khả năng lây nhiễm và những người mắc bệnh tiềm ẩn không sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng đông đúc.

Seoul Metro, nhà điều hành hệ thống tàu điện ngầm của Seoul, cho biết 160 hành khách trên mỗi toa tàu là hết công suất. Số lượng hành khách dễ dàng vượt quá trong giờ đi làm và tan ca. Người điều khiển tàu có thể quyết định bỏ qua một nhà ga nếu mức độ tắc nghẽn đạt tới 170 phần trăm.

Kể từ cuối tháng 2, Seoul đã giảm dần số lượng xe buýt công cộng khi nhiều công nhân ở nhà làm việc từ xa. Để đối phó với số lượng hành khách ngày càng tăng trong tháng 5, các xe buýt bổ sung sẽ được triển khai đến các tuyến đường đông người sử dụng bắt đầu từ thứ Tư.

Dịch COVID 19 ở Hàn Quốc đã bắt đầu gia tăng vào cuối tháng 2 khi một loạt các bệnh nhiễm trùng trong một nhóm tôn giáo ở Daegu cách Seoul khoảng 230 km về phía đông nam đã tạo ra hàng ngàn bệnh nhân, gây ra một chiến dịch giãn cách xã hội trên toàn quốc và phải xây dựng mạng lưới khoảng 1.100 Trung tâm sàng lọc COVID-19 và bệnh viện điều trị.

Sự bùng phát mới ở Seoul bắt đầu sau khi một người đàn ông 29 tuổi thực hiện chuyến đi qua đêm vào ngày 1 tháng 5 thông qua các quán bar và câu lạc bộ sàn nhảy đồng tính ở Itaewon, một điểm nóng du lịch quốc tế, sau chuyến đi nghỉ mát với ba người bạn. Đường di chuyển của người đàn ông rộng đến mức các quan chức y tế phải theo dõi hàng ngàn người khác để sàng lọc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기