Đời sống Xã hội

Kakao bắt tay với GS Caltex để phát triển dịch vụ cho thuê xe đạp điện đô thị

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:06 21-07-2020

[Courtesy of Kakao Mobility]


Để tăng cường dịch vụ cho thuê xe đạp điện đô thị và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, cánh dịch vụ di động của gã khổng lồ dịch vụ web Hàn Quốc Kakao đã hợp tác với GS Caltex.

Sau thành công của Kakao T Taxi, một dịch vụ gọi taxi dựa trên ứng dụng điện thoại thông minh được ra mắt vào năm 2015, Kakao tập trung vào việc nuôi dưỡng các dịch vụ di động vi mô. Dịch vụ thử nghiệm của Kakao T Bike đã bắt đầu vào tháng 3 năm ngoái tại hai thành phố vệ tinh của Seoul nhắm vào những nhân viên khởi nghiệp bận rộn, những người cần phải di chuyển quãng đường ngắn như từ ga tàu điện ngầm đến nơi làm việc bằng phương tiện cá nhân.

Kakao Mobility cho biết trong một tuyên bố vào thứ ba rằng công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với GS Caltex và bộ phận bảo trì xe hơi của họ, GSMBiz, để thiết lập các trạm bảo trì và sạc cho xe đạp điện sử dụng không gian trống trong năm trạm xăng.

Hiện tại, Kakao T Bike được phục vụ tại các quận được lựa chọn ở Seoul, thành phố cảng phía tây của Incheon và thành phố du lịch phía nam Jeonju. Với số tiền 1.130 won (0,94 đô la) được tính là giá vé cơ bản trong 15 phút đầu tiên sử dụng và 500 won mỗi năm phút tiếp theo. Dịch vụ cho thuê xe đạp điện của Kakao rất phổ biến ở các khu vực kinh doanh vì người dùng chỉ có thể rời xe đạp sau khi sử dụng mà không cần phải trả lại cho trạm sạc.

Kakao và các đối tác sẽ tăng dần số lượng trạm sạc xe đạp điện. Trước đây, xe đạp điện của Kakao được thu gom về trạm sạc vào buổi khuya bằng xe tải. Những chiếc xe đạp đã được sạc và sửa chữa trước khi chúng được đưa đến lại tại các ga tàu điện ngầm và các khu vực đông dân cư vào sáng sớm.

GS Caltex sẽ cài đặt hơn 160 bộ sạc nhanh tại các trạm xăng của mình vào năm 2022 để tạo ra một mạng lưới cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu thân thiện với môi trường trên toàn quốc. Kế hoạch chi tiết cũng bao gồm một lộ trình sử dụng các trạm xăng làm trung tâm của một hệ thống hậu cần tổng thể bao gồm giao hàng không người lái, chia sẻ xe và dịch vụ sạc nhiên liệu hydro.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기