Đời sống Xã hội

SM thu hút được 100 tỷ KRW đầu tư từ Naver…Tăng cường các video nội dung thế hệ tiếp theo

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:12 04-08-2020
Cộng tác với các ngôi sao để tạo ra nội dung·nền tảng mới mẻ "Chính thức bắt tay vào sản xuất các video liên quan đến âm nhạc theo phong cách 'Beyond Live'" Hợp nhất dịch vụ fanclub với Naver 'Fanship'
SM Entertainment (SM) đã thu hút được 100 tỷ KRW đầu tư từ Naver và đang cố gắng đầy mạnh các dịch vụ fanclub (câu lạc bộ người hâm mộ) toàn cầu và cũng như sản xuất nội dung video thế hệ tiếp theo.
 

[Ảnh=SM Entertainment, Naver cung cấp]


SM đã thông báo vào ngày 3 rằng họ đã thu hút được tổng vốn đầu tư 100 tỷ KRW từ Naver cho các công ty con của mình là SMEJ Plus, Mystic Story và Quỹ nội dung (Content Fund).

Thông qua khoản đầu tư này, SM có kế hoạch tăng cường năng lực dịch vụ bằng cách hợp nhất dịch vụ fanclub đang hoạt động với nền tảng 'Fanship' (cộng đồng thành viên (membership) toàn cầu của Naver V-Live). Được biết, cộng đồng fanclub trong nền tảng quản lý fan hâm mộ 'lysn' của SM sẽ được chuyển sang Naver Fanship.

Thêm vào đó, SM và Naver sẽ tích cực thúc đẩy sản xuất các nội dung video liên quan đến âm nhạc, bao gồm các buổi biểu diễn như buổi hòa nhạc tùy chỉnh trực tuyến 'Beyond Live' đã từng được giới thiệu trước đây.

Ngoài ra  SM cho biết "Hai công ty sẽ thảo luận về kế hoạch hợp tác kinh doanh cho các dịch vụ truyền phát video chuyên về nội dung âm nhạc thế hệ tiếp theo."

Vào tháng Tư, hai công ty đã ký một thỏa thuận kinh doanh (MOU) và bắt đầu hợp tác để thúc đẩy một doanh nghiệp toàn cầu chung. Vào thời điểm đó, 2 công ty đã công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh toàn cầu của nền tảng 'Fanship' cũng như giới thiệu các nội dung video mới theo phong cách 'Beyond Live'.

Đặc biệt, sau khi được các ca sĩ từ SM giới thiệu, 'Beyond Live' đã thu hút được sự chú ý do được đánh giá là một mô biểu diễn 'không tiếp xúc' (비대면) hiệu quả trong bối cảnh dịch coronavirus mới (Covid19) khiến các hoạt động tụ tập đông người bị hạn chế.

Giám đốc điều hành của SM, Lee Seong-soo cho biết "Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Naver, một nền tảng nội dung không tiếp xúc và kỳ vọng vào một ảnh hưởng tích cực cho cả 2 phía. Chúng tôi sẽ mở ra một kỷ nguyên giải trí mới bằng cách cung cấp nội dung khác biệt cho người hâm mộ toàn cầu."

Giám đốc điều hành của Naver Han Sung-sook cũng nói thêm "Naver đang xây dựng khả năng cạnh tranh mới trong thị trường biểu diễn kỹ thuật số không tiếp xúc với công nghệ nền tảng cộng đồng (community platform) dựa trên dữ liệu lớn và các màn biểu diễn trực tiếp chất lượng cao với hình mẫu là 1 mô hình kinh doanh có thu phí. Khoản đầu tư này sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của 'Fanship' thông qua sự hợp tác chặt chẽ hơn với SM đồng thời sẽ tạo nên những cải tiến mới trên thị trường toàn cầu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기