Đời sống Xã hội

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc phát triển công nghệ quản lý điện năng cho các nhà máy điện mặt trời

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:33 12-08-2020

[Ảnh = Internet] Để giảm lượng khí thải carbon và thiết lập cơ sở hạ tầng sản xuất năng lượng sạch trên toàn quốc, Hàn Quốc đang tích cực thúc đẩy việc áp dụng các nhà máy điện mặt trời ở những không gian trống bao gồm sườn đồi xa xôi, vùng đất khai hoang và hồ.


Sử dụng nền tảng quản lý năng lượng do các nhà nghiên cứu Hàn Quốc phát triển, các nhà vận hành nhà máy điện mặt trời có thể sản xuất và lưu trữ điện một cách hiệu quả đồng thời theo dõi trạng thái hoạt động của nhiều nhà máy điện trong thời gian thực.

Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông Hàn Quốc (ETRI) cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã tạo ra một công nghệ nền tảng giám sát dựa trên dữ liệu lớn cho các nhà máy điện mặt trời thông qua một dự án do chính phủ nước này chủ trì. Viện sẽ chuyển giao công nghệ cho một công ty tư nhân để thương mại hóa trong nửa đầu năm sau.

Nền tảng có thể giám sát hoạt động của các nhà máy điện và phát hiện các trục trặc. ETRI cho biết nền tảng của họ có thể kích hoạt lại các nhà máy điện mặt trời từ xa để giải quyết các vấn đề. Nhà máy này có khả năng quản lý hiệu quả các hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) để lưu trữ điện và bán điện năng còn lại cho thị trường điện.

Nền tảng này cũng hoạt động như một thị trường điện cho các nhà điều hành kinh doanh nhà máy điện. Các nhà điều hành nhà máy điện mặt trời có thể cùng nhau tối đa hóa lợi nhuận bằng cách hợp nhất điện được lưu trữ trong ESS. Hiện tại, có khoảng 34.800 nhà máy điện mặt trời đang được vận hành bởi các công ty điện tư nhân và nhà nước ở Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기