Đời sống Xã hội

​ATOMY mở ra con đường mới cho kinh doanh on-tact

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)17:29 03-09-2020
Doanh nghiệp phá vỡ những ràng buộc về thời gian và không gian
Mô hình kinh doanh on-tact (online contact: tiếp xúc trực tuyến) được thử nghiệm bởi công ty bán hàng trực tiếp toàn cầu Atomy Co., Ltd. đang thu hút sự chú ý như một cơ hội mới để thâm nhập vào kỷ nguyên 'không tiếp xúc' (untact).

Gần đây, Atomy đã chứng minh rằng thông qua hai học viện trực tuyến Success Academy, nó có thể thay thế các buổi thuyết trình giới thiệu công ty với hàng chục nghìn thành viên bằng các chương trình phát sóng trực tuyến theo thời gian thực.

Vào ngày 21 tháng 8, học viện trực tuyến Success Academy được tổ chức tại Atomy Orot Vision Hall đã ghi nhận tổng cộng 13.000 người tham dự, bao gồm 9.000 người từ Hàn Quốc và 4.000 người từ nước ngoài. Người tham dự không chỉ xem các chương trình phát sóng trực tuyến mà còn tham gia vào học viện Success Academy trong thời gian thực thông qua các ứng dụng hội nghị truyền hình, thể hiện khả năng kinh doanh đúng đắn trong thời đại không tiếp xúc.
 

Các thành viên toàn cầu đã tham gia Success Academy [Ảnh=ATOMY cung cấp]

Các thành viên tham dự cũng để lại những bình luận như "Tôi thật may mắn khi được gặp Atomy trong kỷ nguyên không tiếp xúc" hoặc "Tôi rất mong chờ tương lai của ngành kinh doanh on-tact mà Atomy giới thiệu."

Kim Tae-oh, tổng thư ký của Hiệp hội Công nghiệp Bán hàng Trực tiếp Hàn Quốc cho biết “Với ảnh hưởng của Covid19, các doanh nghiệp bán hàng trực tiếp không còn cách nào kháclà phải chuẩn bị cho các biện pháp kinh doanh không tiếp xúc". Ông cũng dự đoán “Động thái của Atomy sẽ là một chuẩn mực cho nhiều công ty trong lĩnh vực kinh doanh trực tiếp có thể phá vỡ những hạn chế về thời gian và không gian."
 

Chủ tịch Park Han-gil vẫy tay tại Atomy Orot Vision Hall [Ảnh=ATOMY cung cấp]

Atomy đã tích lũy bí quyết kinh doanh trong nhiều năm, đặc biệt, thông qua khái niệm 'nền tảng cá nhân' (personal platform), doanh nghiệp on-tact đang cố gắng tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn ngoài việc thay thế các cuộc gặp trực tiếp bằng cách tiến hành hội thảo thông qua các trang web khác nhau. Nền tảng cá nhân đề cập đến một nền tảng bao gồm các thành viên hoạt động như một kênh bán hàng được cá nhân hóa. Dựa trên nền tảng kinh doanh do Atomy cung cấp, sau đó các thành viên có thể trực tiếp tùy chỉnh giúp nền tảng mở rộng mạng lưới bán hàng theo cách của riêng mỗi cá nhân.

Thông qua nền tảng cá nhân, các thành viên Atomy có thể tự mình trở thành người có ảnh hưởng (influencer) và bán hàng thông qua các kênh SNS khác nhau, đồng thời họ có thể quảng cáo trang chủ của riêng mình và quảng bá nó dưới hình thức trung tâm mua sắm trên internet. Họ cũng có thể tư vấn và bán sản phẩm trực tiếp đến với người dùng của mình. Ngoài ra, họ có thể tạo và đăng các nội dung khác nhau hữu ích cho việc bán hàng hoặc trả lời các thắc mắc của khách hàng.

Doanh nghiệp on-tact thực hiện công việc kinh doanh dưới hình thức liên hệ trực tuyến. Nói cách khác, hoạt động trực tuyến là cơ sở chính của doanh nghiệp on-tact còn hoạt động ngoại tuyến trở thành một tùy chọn. Các thành viên sẽ không chỉ giải thích về sản phẩm và công việc kinh doanh của họ cho người tiêu dùng và các thành viên tiềm năng thông qua các ứng dụng hội nghị truyền hình mà còn tham gia vào các hệ thống thành công như Học viện Success Academy và hội thảo do Atomy tổ chức trực tuyến. Nó không chỉ đơn giản là theo dõi các chương trình phát sóng trực tiếp trong thời gian thực, mà hội viên còn có thể đăng nhận xét hoặc câu hỏi và sẽ được giải đáp ngay trong cuộc hội thảo thông qua ứng dụng hội nghị truyền hình.

Atomy có kế hoạch tích cực sử dụng công nghệ thực tế ảo, chẳng hạn như thực tế tăng cường (AR) và thực tế mở rộng (XR), vượt ra ngoài chương trình phát sóng thời gian thực hiện tại. Bằng cách đó, như đã thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, các thành viên đang lên kế hoạch cùng nhau bước trên con đường thành công bằng cách trao đổi những cảm xúc thực tế hơn những gì họ cảm thấy tại các sự kiện ngoại tuyến như KINTEX.
 

Chủ tịch Park Han-gil, giải thích sự phát triển nội dung [Ảnh=ATOMY cung cấp]

Để đạt được mục tiêu này, Atomy gần đây đã ký một thỏa thuận hợp tác kỹ thuật với MOFAC, một công ty hiệu ứng hình ảnh toàn cầu. MOFAC là một studio đã làm việc trên VFX cho hơn 200 bộ phim điện ảnh, phim truyền hình và hoạt hình. Đây là công ty đang phát triển thành hãng phim lớn nhất châu Á nhờ tham gia vào các bộ phim ăn khách toàn cầu như Avatar, Interstellar, Guardians Galaxy, cũng như các phim Hàn Quốc như Mặt trận (The Frontline), Sứ mệnh truy sát (Assassination), Đại thủy chiến (Roaring Curents) và Sóng thần ở Haeundae. Thông qua hợp tác với MOFAC, Atomy có kế hoạch đẩy nhanh việc phát triển các nội dung XR (thực tế mở rộng) bằng cách áp dụng nhiều AR (thực tế tăng cường) và MR (thực tế hỗn hợp) cho hoạt động kinh doanh trực tiếp.

Chủ tịch Atomy Park Han-gil cho biết “Những nỗ lực và sự nhiệt tình của các thành viên sẽ còn tỏa sáng hơn nữa nhờ kinh doanh on-tact. Qua đó, Atomy đang mở ra một con đường mới cho việc bán hàng trực tiếp trong kỷ nguyên không tiếp xúc.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기