Đời sống Xã hội

Cửa hàng tiện lợi nhượng quyền CU bắt đầu dịch vụ giao hàng tạp hóa tận nơi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:51 06-10-2020

[Courtesy of CU]


CU, một thương hiệu nhượng quyền cửa hàng tiện lợi trong nước, đã bắt đầu chạy thử nghiệm dịch vụ giao hàng tạp hóa tận nơi để thu hút khách hàng. Những người giao hàng chuyên nghiệp sẽ được huy động để giao hàng quãng đường ngắn, trung bình mất khoảng 21 phút 30 giây.

Đại dịch COVID-19 đã khuấy động thị trường dịch vụ giao hàng tạp hóa của Hàn Quốc do Woowa Brothers, nhà điều hành ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn Baedal Minjok dẫn đầu. Nhiều người tiêu dùng đặt hàng tạp hóa bằng ứng dụng dịch vụ hơn là đến các cửa hàng đông đúc. Người giao hàng sử dụng xe máy hoặc xe đạp điện để giao hàng tạp hóa.

CU cho biết trong một tuyên bố vào ngày 5 tháng 10 rằng dịch vụ giao hàng tạp hóa tận nơi của họ đã được đưa vào hoạt động thí điểm tại 1.000 cửa hàng ở Seoul. Một dịch vụ trên toàn quốc sẽ được triển khai vào tháng 11. Mỗi cửa hàng sẽ bao gồm các giao hàng được đặt trong bán kính 1 km.

"Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh hơn so với dịch vụ dựa trên xe gắn máy bao gồm các khu vực kinh doanh rộng hơn vì chúng tôi giới hạn khu vực giao hàng trong phạm vi một km", CU nói.

Dịch vụ giao hàng tận nơi không phổ biến ở thị trường giao hàng của Hàn Quốc với hơn 350.000 nhân viên giao hàng bằng xe máy. GS25, một chuỗi cửa hàng tiện lợi địa phương, đã ra mắt thị trường dịch vụ giao hàng mới vào tháng 9. Bất kỳ ai trên 18 tuổi đều có thể tham gia dịch vụ giao hàng tạp hóa của GS25 trong phạm vi bán kính một km của mỗi cửa hàng với mức phí lên đến 3.200 won (2,75 USD) cho mỗi lần sử dụng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기