Đời sống Xã hội

POSCO E&C giành được hợp đồng xây dựng nhà máy xử lý rác ở Ba Lan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:51 27-10-2020

[Ảnh = POSCO E&C]


POSCO E&C, một chi nhánh xây dựng của nhà sản xuất thép hàng đầu Hàn Quốc Posco, đã nhận được đơn đặt hàng từ một công ty quản lý chất thải đô thị của Ba Lan để xây dựng một nhà máy đốt chất thải thân thiện với môi trường có thể thu hồi nhiệt và điện từ rác thải đô thị đã qua xử lý ở Warsaw và các khu vực lân cận.

Dự án trị giá 490 tỷ won (436 triệu USD) kêu gọi thiết kế và xây dựng một nhà máy đốt chất thải mới có khả năng xử lý 264.000 tấn chất thải hàng năm và cải tạo các cơ sở hiện có. POSCO E&C cho biết họ đã nhận được thư chấp nhận (LOA) từ MPO ở Ba Lan. Công ty Hàn Quốc sẽ sử dụng một phương pháp cung cấp nhiên liệu cơ học và đốt chất thải một cách trơn tru.

POSCO E&C cam kết sẽ tích cực khai thác thị trường chuyển hóa chất thải thành năng lượng đang phát triển của châu Âu. Vào năm 2016, công ty đã hoàn thành việc xây dựng một nhà máy chuyển chất thải thành năng lượng ở Krakow, Ba Lan, có thể xử lý 220.000 tấn chất thải sinh hoạt hàng năm để sản xuất điện và cung cấp hệ thống sưởi cho quận.

Sản xuất từ ​​chất thải thành năng lượng được coi là một chiến lược đa dạng hóa năng lượng tiềm năng. Các nhà máy chuyển hóa chất thải thành năng lượng đốt từ 80 đến 90% chất thải. Đôi khi, tro cặn đủ sạch để sử dụng làm nguyên liệu thô để sản xuất gạch vụn hoặc làm đường. Các đơn đặt hàng mới cho các nhà máy chuyển chất thải thành năng lượng đang tăng lên ở châu Âu do chính sách hạn chế chôn lấp chất thải.

Vào tháng 8, Doosan Heavy Industries & Construction, một nhà thầu quan trọng trong ngành năng lượng của Hàn Quốc, đã đạt được một thỏa thuận trị giá 220 tỷ won để xây dựng một nhà máy biến chất thải thành năng lượng tại Olsztyn, Ba Lan, vào năm 2023. Doosan Heavy đã thành lập một tập đoàn với công ty con Doosan Lentjes để giành được đơn đặt hàng từ Dobra Energia, một công ty có mục đích đặc biệt tham gia vào dự án cung cấp 12MW điện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기