Đời sống Xã hội

Người tiêu dùng Hàn Quốc bắt đầu có nhận thức tích cực hơn với việc mua bán đồ đã qua sử dụng

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:58 30-11-2020
Khảo sát của Embrain Trend Monitor…28% tin tưởng vào nền tảng giao dịch hàng qua sử dụng 8 trên 10 người tiêu dùng Hàn Quốc đã từng mua hàng qua sử dụng
Theo kết quả khảo sát, tại Hàn Quốc cứ 10 người tiêu dùng thì có 8 người đã mua hàng hóa đã qua sử dụng và việc từ chối các giao dịch đã qua sử dụng đã giảm hơn so với trước đây.
 

Một số ứng dụng mua bán đồ cũ tại Hàn Quốc [Ảnh=Internet]

Theo kết quả của cuộc khảo sát 1.000 người tiêu dùng vào tháng trước của công ty nghiên cứu thị trường Embrain Trend Monitor vào ngày 30, 76% người được hỏi cho biết họ đã từng mua đồ đã qua sử dụng.

Hơn một nửa (54,9%) đối tượng được khảo sát cho biết họ có trải nghiệm mua đồ cũ đã qua sử dụng trong năm ngoái.

Quần áo (29,6%) chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các mặt hàng được mua, tiếp theo là thiết bị kỹ thuật số (25,3%), sách (23,7%) và hàng hóa linh tinh (20,3%).

Vói câu hỏi "Lý do mua hàng đã qua sử dụng là gì?", câu trả lời 'giá thấp' thường được nhắc đến nhiều nhất với 65,3%. 32,6% số người được hỏi trả lời 'vì việc mua đồ cũ đã qua sử dụng gần đây đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn'.

Các yếu tố cần cân nhắc khi mua hàng đã qua sử dụng chủ yếu là tình trạng sản phẩm (68,9%) và giá cả (63,9%), tiếp theo là xếp hạng tín dụng của người bán (37,6%).

62,1% số người được hỏi cho biết họ đã có kinh nghiệm bán hàng đã qua sử dụng trực tiếp và 44,5% số người đã làm việc đó trong năm ngoái.

67,1% cho biết sự cảm giác nghi ngờ của họ đối với các mặt hàng đã qua sử dụng gần đây đã giảm hơn so với trước đây.

Theo thế hệ, 72,4% ở độ tuổi 20 và 70,4% ở độ tuổi 30 trả lời rằng sự nghi ngờ của họ giảm xuống, cho thấy nhận thức tích cực hơn so với những người ở độ tuổi 40 (64%) và 50 (61,6%).

68,9% người được hỏi trả lời rằng mua bán đồ cũ là cách hợp lý để tìm được những sản phẩm mong muốn với giá rẻ.

Điều này dường như là do sự tiện lợi của giao dịch đã qua sử dụng đã tăng lên do sự gia tăng của các nền tảng liên quan như các ứng dụng mua bán đồ cũ.

Trên thực tế, 55% số người được hỏi nói rằng việc sử dụng một nền tảng mua bán đồ cũ đã giúp làm giảm sự nghi ngờ của họ.

Tuy nhiên, chỉ 28% tin vào các ứng dụng này và công nhận đây là nơi có thể tin tưởng để giao dịch.

Đặc biệt, 57,5% cho rằng họ có nguy cơ cao bị lừa đảo khi thực hiện các giao dịch mua bán đồ cũ. 49,1% trả lời rằng giữa mô tả sản phẩm của người bán và sản phẩm thực tế có thể có sự khác biệt lớn. 42,3% người được hỏi lo ngại rằng họ có thể bị mua hớ vì không có giới hạn về giá.

Embrain Trend Monitor phân tích rằng "mặc dù cảm giác nghi ngờ đối với các giao dịch đã qua sử dụng vẫn còn hiện hữu nhưng nhận thức chung đã được cải thiện theo hướng tích cực. Nhận thức tiêu cực là do lo ngại về phương thức giao dịch hơn là ái ngại với bản thân hàng hóa đã qua sử dụng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기