Đời sống Xã hội

​[CES 2021] Samsung trình làng chip xử lý ứng dụng di động mạnh mẽ mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:43 14-01-2021

[Ảnh = Samsung Electronics]


Tại buổi phát biểu trực tuyến ở Triển lãm Điện tử Tiêu dùng, Samsung Electronics đã tiết lộ một chip xử lý mới dành cho các thiết bị di động. Chip xử lý tích hợp 5G cao cấp đầu tiên của Samsung sẽ cung cấp năng lượng cho các điện thoại thông minh Galaxy hàng đầu của công ty.

"Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu Exynos 2100, bộ xử lý di động tiên tiến nhất của chúng tôi. Được trang bị công nghệ xử lý mạnh mẽ và modem 5G tiên tiến 5 nanomet tiết kiệm điện, Exynos 2100 sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho di động hàng đầu trong tương lai "Chủ tịch mảng kinh doanh System LSI của Samsung Kang In-yup cho biết trong buổi thuyết trình.

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), triển lãm điện tử thường niên lớn nhất thế giới được tổ chức theo truyền thống tại Las Vegas, đã hoàn toàn trực tuyến trong năm nay với khoảng 2.000 công ty đang vận hành các phòng trưng bày ảo do đại dịch COVID-19.

Theo Samsung, con chip này được xây dựng trên nút cực tím (EUV) 5 nanomet có hiệu suất đa lõi nhanh hơn tới 30% so với các phiên bản tiền nhiệm Exynos. Nó cũng nhanh hơn tới 40% trong xử lý đồ họa, làm cho chip Exynos có khả năng tối đa hóa trải nghiệm của người dùng khi tham gia vào trò chơi, thực tế ảo (VR), thực tế hỗn hợp (MR) và thực tế tăng cường (AR).

Exynos 2100 cũng có khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) mạnh mẽ. Có thể thực hiện tới 26 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây với hiệu suất năng lượng cao hơn gấp đôi so với những người anh em của nó. Chip AI trên bo mạch có thể kết nối với mạng nơ-ron để mang đến cho người dùng nhiều tính năng tương tác và thông minh thú vị hơn.

Samsung cho biết đang sản xuất hàng loạt Exynos 2100. Các chuyên gia trong ngành dự đoán con chip mới mạnh mẽ này sẽ được sử dụng trong Galaxy S21, chiếc smartphone chủ lực mới của Samsung dự kiến ​​ra mắt vào nửa đầu năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기