Đời sống Xã hội

Korail bắt đầu mở bán vé tàu Tết

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:37 19-01-2021
Chỉ bán những ghế bên cạnh cửa sổ…Ngày 20 tuyến Gyeongbu·Gyeongjeon, ngày 21 tuyến Honam·Gangneung
Việc đặt vé Tết của Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) bắt đầu từ ngày 19 với đối tượng là người tàn tật và người cao tuổi.

Để ngăn chặn sự lây lan của bệnh coronavirus mới (Covid19), vé máy bay Tết năm nay sẽ được bán trước 100% theo phương thức không tiếp xúc, chẳng hạn như mua trực tuyến và thông qua điện thoại, giống như kỳ Trung thu năm ngoái.

Hôm nay (19/1), 10% tổng số ghế sẽ được bán trước cho người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên hoặc cho người khuyết tật theo Đạo luật Phúc lợi cho Người tàn tật.

Nếu người già hoặc người tàn tật là hội viên của trang web ngành đường sắt, họ có thể đặt chỗ sau khi đăng nhập vào trang letskorail.com chuyên đặt vé ngày lễ trực tuyến từ 9:00 sáng đến 1:00 chiều.

Những người không phải là hội viên cũng có thể gọi tới Trung tâm Khách hàng Đường sắt (1544 8545) với số lượng giới hạn là 1.000 người tiếp nhận theo thứ tự trước sau. 

Để giữ khoảng cách an toàn theo quy định giãn cách xã hội, KORAIL chỉ bán ghế bên cạnh cửa sổ, còn trường hợp khoang KTX 4 ghế thì chỉ bán 1 ghế. Số lượng đặt chỗ trước cho mỗi người giới hạn 4 vé một chiều (nếu đặt thông qua điện thoại thì giới hạn là 3 vé một chiều).

Vé đặt trước là vé cho các chuyến tàu KTX, ITX-Saemaeul và Mugunghwa chạy trong 5 ngày từ 10-14/2.

Vé Tết sẽ được mở bán online cho tất cả các đối tượng hành khách từ 7:00 sáng đến 1:00 vào 2 ngày 20 và 21.

Vào ngày 20 là vé đặt trước cho các tuyến Gyeongbu, Gyeongjeon, Donghae, Chungbuk, Gyeongbuk, Donghae Nambu. Vé ngày 21 là vé đặt trước cho các tuyến Honam, Jeolla, Gangneung, Janghang, Jungang, Taebaek, Yeongdong và Gyeongchun.

Vé đặt trực tuyến hoặc qua điện thoại trong thời gian giữ chỗ phải được thanh toán trong khoảng thời gian từ 3 giờ chiều ngày 21 đến nửa đêm ngày 24.

Những vé còn thừa sẽ được bán như vé bình thường từ 3 giờ chiều ngày 21.

Để đặt chỗ trên thiết bị di động, bạn phải liên kết thông qua ứng dụng 'Korail Talk' để kết nối với trang web dành riêng cho việc đặt vé kỳ nghỉ hoặc truy cập trực tiếp vào trình duyệt web.

Việc mở rộng khu vực lên tàu sẽ bị hạn chế để không có khách đứng tràn lan cũng như áp dụng mức phạt gấp 10 lần giá trị vé tàu đối với hành khách lên tàu bất hợp pháp không có vé và áp dụng biện pháp buộc xuống tàu ở điểm dừng tiếp theo.

Một quan chức của Công ty Đường sắt Hàn Quốc cho biết, "Do tình hình của dịch bệnh vẫn còn nghiêm trọng, chúng tôi yêu cầu sự hợp tác tích cực để mọi người để có thể sử dụng đường sắt một cách an toàn cũng như tuân thủ tốt các biện pháp giãn cách xã hội."
 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기