Kinh tế Chính trị

​Naver mua lại trang web và ứng dụng có trụ sở tại Canada dành cho các nhà văn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:16 20-01-2021

[Ảnh = Wattpad]


Naver, nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin hàng đầu ở Hàn Quốc, đã tiếp quản Wattpad, một trang web và ứng dụng có trụ sở tại Canada dành cho các nhà văn xuất bản những câu chuyện mới do người dùng tạo, nhằm củng cố và đa dạng hóa dịch vụ nội dung của mình nhắm đến thị trường toàn cầu.

Naver cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 20 tháng 1 rằng họ sẽ mua 100% cổ phần của Wattpad với giá 653,3 tỷ won (594 triệu USD) để "đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nội dung toàn cầu và tăng cường kinh doanh ở Bắc Mỹ."

Wattpad nhằm mục đích tạo ra các cộng đồng xã hội xoay quanh những câu chuyện cho cả những nhà văn nghiệp dư và những nhà văn đã có tên tuổi. Nền tảng này tuyên bố có lượng khán giả hơn 90 triệu người dùng, những người có thể tương tác trực tiếp với các nhà văn và chia sẻ ý kiến ​​của họ với những độc giả khác. Một số người dùng Wattpad dịch truyện.

Naver đã đa dạng hóa danh mục kinh doanh của mình để bao gồm các dịch vụ mua sắm, giải trí, web phim hoạt hình và nội dung trực tuyến đồng thời là người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các công nghệ mới như thông tin giải trí trong xe và điện toán đám mây.

Vào tháng 10 năm 2020, Naver đã thực hiện một thỏa thuận hoán đổi cổ phiếu với các đơn vị thuộc Tập đoàn CJ để mở rộng tầm ảnh hưởng kinh doanh của mình trong lĩnh vực nội dung và hậu cần. Việc hoán đổi liên quan đến Studio Dragon, một công ty sản xuất, tiếp thị và phân phối phim truyền hình, và CJ ENM, một công ty giải trí và truyền thông đại chúng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phân phối Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc). CJ ENM là nhà phân phối chính của Parasite, bộ phim đoạt giải Oscar của đạo diễn Bong Joon-ho.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기