Kinh tế Chính trị

​Naver và CU thiết lập quan hệ đối tác để cung cấp các dịch vụ O2O thế hệ tiếp theo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:34 22-01-2021

[Ảnh = BGF Retail]


Nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin điện tử lớn nhất Hàn Quốc Naver đã bắt tay với BGF Retail, nhà điều hành nhượng quyền thương mại tiện lợi trong nước CU để tạo ra các dịch vụ mới nhắm mục tiêu cả thị trường trực tuyến và ngoại tuyến. Họ sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp bằng cách sử dụng chuyên môn của họ về công nghệ trực tuyến và hoạt động bán lẻ ngoại tuyến.

Naver cho biết trong một tuyên bố rằng hai công ty sẽ hợp tác trong việc trình diễn các dịch vụ thử nghiệm từ trực tuyến đến ngoại tuyến (O2O) khác nhau, ứng dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo và đám mây, thành lập các cửa hàng tiện lợi thế hệ tiếp theo dựa trên công nghệ và sự phát triển của các mô hình đôi bên cùng có lợi cho các công ty vừa và nhỏ.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiều thử nghiệm khác nhau để tạo ra những giá trị mới trong một môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, nơi trải nghiệm khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến được gắn kết với nhau", CEO Han Sung-sook của Naver cho biết tại buổi lễ trực tuyến.

"Chúng tôi kỳ vọng sức mạnh tổng hợp sẽ được tạo ra bằng cách hợp nhất khả năng cạnh tranh hàng đầu của các công ty của chúng tôi trong một môi trường quản lý kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng", Giám đốc điều hành BGF Retail Lee Keon-jun cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng sự hợp tác sẽ mang lại sự thuận tiện tối đa và các giá trị mới cho khách hàng CU.

Naver là một trong những nhà cung cấp dịch vụ O2O hàng đầu của Hàn Quốc. Gã khổng lồ công nghệ thông tin đã tung ra dịch vụ trung tâm mua sắm trực tuyến kết nối các doanh nghiệp ngoại tuyến với khách hàng trực tuyến. Naver nhắm mục tiêu đến những người mua sắm trực tuyến muốn có các dịch vụ dễ dàng và nhanh chóng bằng cách kết nối dịch vụ tìm kiếm từ khóa với dịch vụ mua sắm trực tuyến. Theo Wiseapp, một công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến, Naver là nhà điều hành dịch vụ mua sắm trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc vào năm 2019.

Dịch vụ mua sắm trực tuyến của Naver, Smart Store là một hệ thống điểm hoàn tiền rất "hào phóng" so với các dịch vụ mua sắm khác. Dịch vụ này cung cấp tới năm phần trăm giao dịch bằng tiền kỹ thuật số giống như tiền mặt. Khách hàng có thể sử dụng điểm đã lưu để mua sắm hoặc tiêu thụ nội dung kỹ thuật số của Naver bao gồm phim truyền hình, phim, ca nhạc và webtoon, còn được gọi là webcomics.

Naver cũng có Naver Pay, một dịch vụ ví điện tử có thể được sử dụng tại các cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng khác. Khách hàng tại các cửa hàng ngoại tuyến tự động nhận được điểm mua sắm. Người tiêu dùng trẻ thích sử dụng Naver Pay tại một số cửa hàng được chọn vì hệ thống phần thưởng.

BGF Retail đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi thử nghiệm khác nhau nhắm vào các thị trường ngách. Vào năm 2019, chuỗi cửa hàng tiện lợi đã hợp tác với Lotte Chilsung Beverage, một bộ phận sản xuất đồ uống của Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và nhà sản xuất bánh mì Nhật Bản BANDAI để phát hành bộ đồ uống năng lượng phiên bản giới hạn và bộ mô hình robot bằng nhựa thu hút được sự yêu thích của những người yêu thích đồ uống ở Hàn Quốc.

CU đã phát hành dịch vụ đăng ký phiếu giảm giá vào tháng 11 năm 2020 để thu hút người tiêu dùng trẻ và các hộ gia đình độc thân tìm kiếm các dịch vụ mua sắm tiện lợi và giá cả phải chăng. Dịch vụ giao hàng tạp hóa tận nơi của họ nhắm mục tiêu đến các cơ thể gia đình do đại dịch COVID-19 bao gồm các đơn đặt hàng được thực hiện trong bán kính một km từ khoảng 1.000 cửa hàng CU ở Seoul.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기