Đời sống Xã hội

​KT ra mắt ứng dụng thu thập dữ liệu nghiên cứu COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:11 25-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


KT, công ty viễn thông hàng đầu ở Hàn Quốc, đã ra mắt một ứng dụng thu thập dữ liệu nghiên cứu cần thiết cho việc phát triển mô hình dự báo về các bệnh truyền nhiễm như COVID-19 bằng cách sử dụng dữ liệu liên lạc di động, trí tuệ nhân tạo,công nghệ thông tin và truyền thông.

Ứng dụng có tên "Nghiên cứu Thông tin Y tế về Dịch bệnh Tiếp theo (SHINE)" đã được phát triển như một phần của dự án nghiên cứu chung do Quỹ Bill & Melinda tài trợ. Ứng dụng này có thể thông báo tình trạng hiện tại của các bệnh truyền nhiễm xung quanh người dùng và kiểm tra nguy cơ lây nhiễm bằng cách nhập các triệu chứng như sốt, đau đầu và ho. Dữ liệu sẽ được lưu trữ an toàn bằng cách áp dụng blockchain.

KT đã thành lập một nhóm nghiên cứu tại Đại học Cao đẳng Medine Hàn Quốc phụ trách vận hành hệ thống giám sát và phân tích trình tự gen mầm bệnh. Mobile Doctor phân tích dữ liệu chẩn đoán dựa trên ứng dụng, trong khi Mediblock phát triển nền tảng chia sẻ dữ liệu dựa trên blockchain.

Viện Thông tin Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KISTI) do nhà nước điều hành chịu trách nhiệm lập mô hình dòng dịch cúm và dự đoán xu hướng. Viện đang tham gia vào một dự án riêng biệt nhằm tìm ra các tác nhân điều trị có thể ngăn chặn quá trình nhân bản axit ribonucleic (RNA) COVID-19. RNA là một phân tử cao phân tử thiết yếu trong các vai trò sinh học khác nhau trong việc mã hóa, giải mã, điều hòa và biểu hiện gen.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기