Đời sống Xã hội

​Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc bắt chước màu sắc cấu trúc của lông chim để phát triển màn hình phản chiếu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:44 28-01-2021

[Ảnh = Gettyimages Bank]


Cơ quan nghiên cứu nhà nước của Hàn Quốc đã phát triển công nghệ hiển thị phản chiếu mô phỏng màu sắc cấu trúc của lông chim. Không giống như màn hình thông thường sử dụng bộ lọc màu hoặc đèn nền, màn hình phản chiếu tái tạo màu sắc bằng cách phản chiếu ánh sáng tự nhiên. Chúng có thể được sử dụng để phát triển màn hình công suất thấp và màu sắc cao.

Viện Sinh thái Quốc gia (NIE) đã hợp tác với một nhóm nghiên cứu của Đại học Yonsei để sử dụng mô phỏng sinh học phát triển một màn hình phản chiếu mới không có đèn nền, được sử dụng rộng rãi cho các màn hình. Đèn nền thiếu khả năng hiển thị ở những nơi sáng, nhưng màn hình phản chiếu sử dụng ánh sáng tự nhiên và tiêu thụ ít điện năng hơn.

Lông chim có hai nguồn màu cơ bản. Sắc tố là các hợp chất hóa học nằm trong lông hoặc da và hấp thụ một số bước sóng ánh sáng. Tạo màu cấu trúc là việc tạo màu bởi các bề mặt có cấu trúc hiển vi đủ mịn để cản trở ánh sáng nhìn thấy, đôi khi kết hợp với các chất màu. Có tiềm năng ứng dụng trong công nghiệp, thương mại và quân sự.

Màu sắc cấu trúc của lông chim là do sự phản xạ có chọn lọc của ánh sáng theo sự sắp xếp của các hạt nano beta-keratin và melanin. Nhóm nghiên cứu đã sản xuất các yếu tố quang học mô phỏng cấu trúc màu lông chim, Bộ Môi trường cho biết trong một tuyên bố hôm 26/1.

Người đứng đầu NIE Park Yong-mok cho biết: “Giá trị sử dụng của các công nghệ thân thiện với môi trường như biomimicry là vô tận."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기