Đời sống Xã hội

Nhà máy đóng tàu Samsung thử nghiệm hệ thống tự hành từ xa với tàu 9.200 tấn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:24 15-02-2021

[Ảnh = Samsung Heavy Industries]


Con tàu 9.200 tấn được lắp đặt hệ thống tự hành từ xa do Samsung Heavy Industries phát triển sẽ chạy thử nghiệm vào tháng 8 trên một tuyến đường biển ven biển. Nếu thử nghiệm thành công, đây sẽ là trường hợp đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ vận hành tự động từ xa cho một tàu lớn.

Samsung Heavy Industries (SHI) đã phát triển thương mại hóa hệ thống tự hành từ xa có tên Samsung Autonomous Ship (SAS). Công ty đóng tàu sẽ huy động một tàu huấn luyện 9.200 tấn do Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo điều hành trên tuyến đường biển giữa cảng Tây Nam Mokpo và đảo nghỉ dưỡng phía Nam Jeju. Trường đại học sẽ phụ trách mô phỏng và đánh giá.

"Việc Samsung Heavy Industries trở thành công ty đầu tiên trong ngành đảm bảo công nghệ vận hành tự động từ xa cho một tàu lớn có ý nghĩa vào thời điểm thay đổi đáng kể trong quá trình chuyển đổi sang thời đại tương lai của tàu." Người đứng đầu trung tâm phát triển công nghệ của SHI, Chung Ho-hyun cho biết trong một tuyên bố vào ngày 10 tháng Hai.

SAS có thể nhận biết các tàu và chướng ngại vật xung quanh đồng thời đánh giá nguy cơ va chạm để tìm ra lộ trình tối ưu. Vào tháng 10 năm 2020, một tàu kéo 300 tấn được lắp đặt SAS đã thực hiện một chuyến đi thử nghiệm. Hệ thống điều khiển từ xa cũng đã được trình diễn thông qua trung tâm điều khiển ở trung tâm thành phố Daejeon bằng cách sử dụng video thực tế tăng cường và chế độ xem 360 độ cho phép giám sát các con tàu.

Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), cơ quan an toàn hàng hải của Liên hợp quốc, đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng bắt buộc để giảm phát thải khí nhà kính từ tàu. Các quy định của IMG sẽ làm tăng sự ưa thích đối với các giải pháp tổng thể kỹ thuật số hỗ trợ hệ thống định vị hiệu quả. SHI đã hợp tác với DNV GL, một tổ chức đăng ký và phân loại được công nhận quốc tế có trụ sở chính tại Na Uy, để phát triển công nghệ tàu thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기