Đời sống Xã hội

LG Electronics đa dạng hóa phạm vi kinh doanh sang thị trường nền tảng TV thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:07 24-02-2021

[Ảnh = LG Electronicsl]


LG Electronics, được biết đến với TV OLED cao cấp, đã đa dạng hóa phạm vi kinh doanh của mình sang thị trường nền tảng bằng cách cung cấp phần mềm cho TV thông minh của mình cho các thương hiệu TV đối thủ trên thị trường toàn cầu.

Là một thành phần không thể thiếu trong hệ sinh thái giải trí gia đình, nền tảng phần mềm của LG, webOS, đã mang đến sự dễ dàng sử dụng cho chủ sở hữu TV LG thông qua thiết kế giao diện trực quan kể từ năm 2014. LG cho biết họ sẽ mở rộng hệ sinh thái nền tảng webOS TV cho các đối tác thương hiệu TV khác, nhiều tùy chọn nội dung bao gồm quyền truy cập vào các ứng dụng dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu.

"Nền tảng webOS là một trong những cách dễ dàng và thuận tiện nhất để truy cập hàng triệu giờ phim và chương trình truyền hình", người đứng đầu bộ phận giải trí gia đình của LG, Park Hyoung-sei cho biết trong một tuyên bố vào ngày 24 tháng 2. "Bằng cách hoan nghênh các nhà sản xuất khác tham gia hệ sinh thái webOS TV, chúng tôi đang bắt tay vào một con đường mới cho phép nhiều chủ sở hữu TV mới trải nghiệm cùng một UX (trải nghiệm người dùng) và các tính năng tuyệt vời có sẵn trên TV LG."

Động thái này có khả năng định hình lại mảng kinh doanh TV cho cả nhà cung cấp công nghệ và nội dung trong khi tăng đáng kể sự hiện diện và sự nổi bật của LG trên thị trường giải trí gia đình toàn cầu, LG cho biết thêm rằng các đối tác có được nhiều lựa chọn nội dung đa dạng bao gồm quyền truy cập vào các ứng dụng dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu như như Netflix, YouTube, Amazon Prime Video và DAZN, một dịch vụ phát trực tuyến thể thao, cũng như dịch vụ phát trực tuyến nội dung cao cấp miễn phí của LG. Các mẫu TV tương thích cũng bao gồm một bộ điều khiển từ xa chuyên dụng.

Hơn 20 nhà sản xuất TV bao gồm RCA của Hoa Kỳ, Ayonz của Úc và Konka của Trung Quốc đã cam kết hợp tác webOS với nhiều đối tác hơn dự kiến ​​sẽ tham gia, LG cho biết thêm, hệ sinh thái webOS được hỗ trợ bởi các đối tác công nghệ như Realtek, Nuance, Gracenote, CEVA và Universal Electronics.

LG cho rằng nếu có nhiều nhà sản xuất sử dụng nền tảng của mình, họ sẽ tạo ra lợi nhuận và tăng điểm tiếp xúc với khách hàng để nâng cấp nội dung và dịch vụ kinh doanh. LG cho biết mức độ phổ biến của TV webOS dự kiến ​​sẽ tăng lên khi nhiều người tiêu dùng xem nội dung bằng cách kết nối các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh với TV do đại dịch COVID-19.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기