Đời sống Xã hội

​LG Display ra mắt bóng bán dẫn màng mỏng oxit cho máy dò tia X kỹ thuật số lớn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:35 24-02-2021

[Gettyimages Bank]


LG Display, một nhà sản xuất màn hình phẳng lớn ở Hàn Quốc, đã nhảy vào thị trường hình ảnh y tế mới với bóng bán dẫn màng mỏng oxit cho máy dò tia X kỹ thuật số lớn có thể hiển thị hình ảnh độ nét cao và video tốc độ cao để chẩn đoán và phẫu thuật. Công ty đặt mục tiêu tích cực khai thác thị trường nước ngoài, cho biết sản phẩm mới có thể hoạt động tốt trên các máy chụp X-quang di động và máy công suất thấp được sử dụng bởi các trung tâm sàng lọc COVID-19.

Bóng bán dẫn màng mỏng oxit (TFT) được tạo ra bằng cách lắng đọng các màng mỏng của lớp hoạt động bán dẫn cũng như lớp điện môi và các tiếp điểm kim loại trên một chất nền hỗ trợ. Đây là một thành phần chính của máy dò tia X kỹ thuật số (DXD) giúp kết quả X-quang thành các tệp kỹ thuật số và gửi chúng đến máy tính cá nhân. Thu thập hình ảnh tia X kỹ thuật số giúp giảm lãng phí và chi phí cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe đồng thời cho phép thu thập dữ liệu trực tiếp và giảm nhiễu trong phiên điều trị của bệnh nhân.

"TFT Oxit y tế quy mô lớn được đánh giá là TFT tốt nhất cho DXD có thể được sử dụng để chẩn đoán cũng như phẫu thuật bằng cách triển khai hình ảnh chất lượng cao và video tốc độ cao", LG Display cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 2. Công ty đã giới thiệu hai kích thước khác nhau, 43cm × 43cm và 35cm × 43cm.

Do đại dịch COVID-19, việc chụp phim bằng tia X đã tăng lên, thúc đẩy nhu cầu về máy dò tia X kỹ thuật số. Các TFT sử dụng silicon vô định hình (a-Si) dễ bị ảnh hưởng bởi dư ảnh và nhiễu trong khi các thiết bị X-quang trong phẫu thuật yêu cầu quay video tốc độ cao. LG Display cho biết Oxide TFT y tế lớn của họ có khả năng di động điện tử nhanh hơn 100 lần và đặc tính tiếng ồn thấp hơn 10 lần. Tiếp xúc với bức xạ có thể giảm hơn 50%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기