Kinh tế Chính trị

Khoản đầu tư mới của LG Innotek vào kinh doanh giải pháp quang học nhận được phản ứng tích cực của thị trường

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:24 19-02-2021

[Ảnh = LG Innotek]


Một khoản đầu tư mới được tiết lộ bởi LG Innotek, đơn vị linh kiện điện của Tập đoàn LG của Hàn Quốc, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho mảng kinh doanh giải pháp quang học của mình đã nhận được phản ứng tích cực từ các nhà theo dõi thị trường. Công ty đã sản xuất các sản phẩm cao cấp như cảm biến máy ảnh 3-D để đáp ứng nhu cầu toàn cầu về cảm biến đặc biệt cho điện thoại thông minh và thiết bị thông minh.

LG Innotek cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 17 tháng 2 rằng họ đã dành 547,8 tỷ won (495 triệu USD) cho khoản đầu tư mới nhằm "đảm bảo và tăng cường khả năng cạnh tranh" trong lĩnh vực kinh doanh giải pháp quang học của mình. Park Hyung-woo, một nhà nghiên cứu của Shinhan Investment, nói rằng khoản đầu tư này có thể được tập trung vào việc mở rộng các sản phẩm như mô-đun camera chuyển đổi cảm biến, mô-đun thời gian bay (ToF) và mô-đun cảm biến ánh sáng 3D có cấu trúc.

Chụp ảnh thay đổi cảm biến đã trở thành một tính năng ngày càng có sẵn trên các máy ảnh định hướng độ phân giải mới. ToF là phép đo thời gian thực hiện của một vật thể, hạt hoặc sóng để di chuyển một khoảng cách qua môi trường. Ánh sáng có cấu trúc là quá trình chiếu một mẫu đã biết lên một cảnh. Máy quét 3D ánh sáng có cấu trúc đo hình dạng ba chiều của vật thể bằng cách sử dụng các mẫu ánh sáng chiếu và hệ thống camera.

"Chúng tôi đang mong muốn nâng cấp camera siêu rộng và doanh số mô-đun nhận dạng khuôn mặt 3D sẽ tiếp tục tăng", Park nói và dự đoán rằng việc áp dụng ToF sẽ tăng tốc vào năm 2022 do việc sử dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường ngày càng tăng nhanh.

Park nói rằng các linh kiện điện tử trên xe hơi sẽ cải thiện hiệu suất của LG Innotek vào năm 2022. "Những thay đổi trong công nghệ linh kiện điện tử và sự gia tăng nhu cầu là động lực tăng trưởng cho hoạt động của năm tới." Vào năm 2019, công ty đã phát triển một mô-đun viễn thông 5G với chip Qualcomm sẽ được sử dụng như một phần quan trọng cho các phương tiện tự lái và ô tô được kết nối.

Vào tháng 1 năm 2021, công ty đã tiết lộ mô-đun chìa khóa ô tô kỹ thuật số nhỏ gọn với tính năng tăng độ chính xác của công nghệ nhận dạng vị trí và bảo mật có thể ngăn chặn hack bằng cách chặn thao tác liên lạc giữa điện thoại thông minh hoặc gây nhiễu sóng vô tuyến. Chìa khóa kỹ thuật số cho phép người tiêu dùng dễ dàng và tự tin sử dụng thiết bị di động để truy cập xe. Mô-đun phím kỹ thuật số của LG Innotek có thể định vị điện thoại thông minh chính xác hơn trước đây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기