Đời sống Xã hội

SK Group và Plug Power đặt mục tiêu sản xuất pin nhiên liệu vào năm 2023 thông qua liên doanh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:40 26-02-2021

[Ảnh = Plug Power]


Một liên doanh được thành lập bởi tập đoàn SK Group và Plug Power Hàn Quốc nhằm mục đích xây dựng cơ sở sản xuất vào năm 2023 và cung cấp pin nhiên liệu, cùng các cơ sở thủy điện cho Hàn Quốc và các nước châu Á khác. Plug Power là một công ty của Mỹ cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay toàn diện về pin nhiên liệu hydro và vận hành đường cao tốc hydro trên khắp Bắc Mỹ.

Trong một buổi lễ trực tuyến vào ngày 25 tháng 2, công ty mẹ của tập đoàn và Plug Power tuyên bố sẽ tìm kiếm hợp tác với một công ty điện lực nhà nước trong lĩnh vực sản xuất hydro, sản xuất pin nhiên liệu và thiết lập mối quan hệ hợp tác với các nhà sản xuất xe thương mại để cung cấp pin nhiên liệu cho xe. Sự kiện này diễn ra sau khi SK đầu tư chiến lược 1,5 tỷ USD vào tháng 1 để mua 9,9% cổ phần của Plug Power và thành lập liên doanh trong năm nay.

Thông qua khoản đầu tư, SK nhằm đảm bảo vị trí dẫn đầu trong thị trường hydro châu Á, tạo ra hệ sinh thái hydro ở Hàn Quốc và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới ở Trung Quốc và Việt Nam. Vào tháng 12 năm 2020, liên doanh này đã thành lập một nhóm đặc nhiệm liên quan đến các đơn vị trong nhóm như SK E&S, một công ty năng lượng tham gia vào phát triển mỏ khí và sản xuất điện, để thiết lập một chuỗi giá trị hydro bao gồm sản xuất, vận chuyển và sạc.

SK sẽ xây dựng một nhà máy có khả năng sản xuất 30.000 tấn hydro hóa lỏng mỗi năm từ năm 2023. SK E&S, công ty nhập khẩu hơn ba triệu tấn khí tự nhiên hóa lỏng mỗi năm, cũng sẽ sản xuất 250.000 tấn hydro xanh từ năm 2025. Hydro xanh có nguồn gốc từ từ khí tự nhiên với công nghệ thu giữ carbon trong khi hydro xanh được sản xuất từ ​​nước sử dụng năng lượng tái tạo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기