Đời sống Xã hội

LG Innotek phát triển mô-đun Wi-Fi 6E dành cho ô tô đầu tiên trong ngành

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:32 02-03-2021

[Ảnh = LG Innotek Co.,]


LG Innotek Co., một nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn ở Hàn Quốc, cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã phát triển một mô-đun Wi-Fi ô tô với công nghệ truyền thông không dây tiên tiến khi công ty muốn mở rộng sự hiện diện của mình trong thị trường di động trong tương lai.

LG Innotek tuyên bố mô-đun Wi-Fi ô tô mới nhất của họ là mô-đun đầu tiên trong ngành dựa trên công nghệ Wi-Fi 6E (Thế hệ thứ 6 mở rộng) thế hệ tiếp theo sử dụng băng thông 6 GHz.

Công ty cho biết họ dự kiến ​​sẽ thương mại hóa mô-đun Wi-Fi 6E vào năm 2022.

Mô-đun Wi-Fi6E trên ô tô là một thành phần truyền thông không dây trường gần kết nối hệ thống thông tin giải trí trong xe (IVI) với các thiết bị thông minh và bộ định tuyến bên ngoài. Mô-đun này kết hợp một chipset truyền thông, một mạch tần số vô tuyến và các thành phần khác.

LG Innotek cho biết mô-đun của họ có tốc độ truyền dữ liệu 1,2 gigabit / giây, nhanh hơn gần ba lần so với Wi-Fi 5. Chỉ mất 2 mili giây để kết nối mạng, nhanh hơn 7 lần so với các mô-đun trước đó.

Hiệu suất giao tiếp như vậy sẽ mang lại kết nối liền mạch cho hành khách, cho phép họ thưởng thức các bộ phim và trò chơi độ nét cao trên màn hình hoặc hệ thống âm thanh trong xe.

LG Innotek cho biết sản phẩm cũng tự hào có độ bền được nâng cao vì nó có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ từ -40 độ C đến 85 độ C.

Công ty cho biết thêm mô-đun Wi-Fi 6E dành cho ô tô của mình cũng có kiểu dáng nhỏ, mỏng và tương thích với các mô-đun hiện có.

Với sản phẩm mới nhất, LG Innotek cho biết họ muốn trở thành công ty hàng đầu trong thị trường linh kiện truyền thông ô tô hiện đang bị thống trị bởi các công ty Nhật Bản.

Để đạt được mục tiêu của mình, công ty cho biết sẽ tích cực nhắm đến các nhà cung cấp phụ tùng ô tô ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc. Họ cũng có kế hoạch thực hiện các chương trình thúc đẩy kinh doanh chung với Infineon Technologies AG của Đức chuyên cung cấp chipset ô tô Wi-Fi 6E.

Theo nhà nghiên cứu thị trường Techno Systems Research (TSR), nhu cầu về mô-đun giao tiếp Wi-Fi trên ô tô dự kiến ​​sẽ tăng 70%, từ 51,2 triệu đơn vị vào năm 2020 lên 87,3 triệu đơn vị vào năm 2025.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기