Đời sống Xã hội

Busan thiết lập môi trường giao thông công cộng không rào cản cho người khuyết tật

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:59 04-03-2021

[Ảnh = Bộ giao thông Hàn Quốc]

Thành phố cảng phía nam Busan sẽ thiết lập một môi trường không có rào cản giúp người khuyết tật đi lại dễ dàng bằng cách sử dụng các công nghệ thành phố thông minh. Thành phố sẽ trình diễn một nền tảng chia sẻ phương tiện công cộng không có rào cản để cung cấp các dịch vụ gọi taxi và đi chung xe miễn phí theo yêu cầu.

Không có rào cản đề cập đến môi trường hoặc sản phẩm được thiết kế cho những người bị khuyết tật về thể chất hoặc khác. Một môi trường không có rào cản liên quan đến các phương tiện thay thế để tiếp cận các cấu trúc đô thị như bậc tam cấp. Đường dốc và thang máy được sử dụng để giúp những người có vấn đề về di chuyển.

Busan với dân số 3,3 triệu người đã được chỉ định là nơi thử nghiệm thành phố thông minh. Thành phố thông minh sử dụng mạng truyền thông dữ liệu di động, thiết bị AI và Internet vạn vật (IoT) để thu thập và chia sẻ dữ liệu. Vào năm 2020, tập đoàn do Hanwha Energy, một công ty giải pháp năng lượng, đứng đầu đã được lựa chọn cho dự án của chính phủ nhằm xây dựng thành phố thông minh được quy hoạch đầu tiên của Hàn Quốc với 3.380 hộ gia đình ở Busan.

Busan cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3 tháng 3 rằng họ đã được chọn cho một dự án do nhà nước lãnh đạo nhằm thiết lập một hệ thống không có rào cản. "Dịch vụ hệ thống giao thông không rào cản thành phố thông minh của Busan sẽ là một ví dụ điển hình về hợp tác cộng đồng-doanh nghiệp cho các thành phố khác đang đối mặt với các vấn đề chung như xã hội già hóa, dân số ngày càng giảm và các vấn đề môi trường", Thị trưởng Busan Lee Byung-jin cho biết.
Thông qua một cuộc trình diễn vào năm 2020, Busan đã vận hành ba ki-ốt kỹ thuật số tại ga tàu điện và xe lửa lớn nhất thành phố. Các ki-ốt cung cấp các tuyến đường tối ưu tùy thuộc vào loại khuyết tật, nhận dạng ngôn ngữ ký hiệu và cung cấp thông tin bằng văn bản và hình ảnh. Những người sử dụng xe lăn đã được chỉ ra con đường ngắn nhất không có rào cản đến điểm đến của họ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기