Đời sống Xã hội

Samsung hợp tác với nhóm giải pháp dịch vụ của Kakao để phát triển thiết bị nhà thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)20:10 04-03-2021

[Ảnh = Samsung Electronics]


Samsung Electronics sẽ liên kết các thiết bị gia dụng thông minh với Kakao I, một nền tảng trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi bộ phận giải pháp dịch vụ của gã khổng lồ dịch vụ web Kakao của Hàn Quốc. Khách hàng có thể kiểm soát môi trường ngôi nhà thông minh của họ bằng giọng nói và quản lý hoạt động của ngôi nhà của họ bằng một ứng dụng tích hợp.

Samsung cho biết các thiết bị gia dụng thông minh như máy giặt, máy sấy, máy lọc không khí và robot dọn dẹp sẽ hỗ trợ Kakao I. Các thiết bị khác như điều hòa không khí, tủ thông minh và máy rửa bát sẽ hỗ trợ Kakao I sau này. Các thiết bị thông minh sẽ được kết nối bằng ứng dụng tích hợp của Samsung. "Khách hàng của Samsung sẽ có thể trải nghiệm một ngôi nhà thông minh tiện lợi hơn", Park Chan-woo, người đứng đầu bộ phận điện tử tiêu dùng của Samsung cho biết.

Samsung đã vận hành "Bixby", một nền tảng trợ lý giọng nói dựa trên AI. Tuy nhiên, trợ lý thông minh chủ yếu cung cấp trợ giúp thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Kakao I là một nền tảng AI tích hợp kết hợp nhiều công cụ AI khác nhau để phát triển và vận hành các dịch vụ mới. Kakao Enterprise cung cấp Kakao I dưới dạng một nền tảng như một dịch vụ (PaaS) cho hàng chục công ty đối tác trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm dịch vụ di động, dịch vụ ăn uống, tài chính, truyền thông và dịch vụ hành chính.

Hệ thống mạng gia đình khai thác các thiết bị gia dụng với khả năng giao tiếp dữ liệu với nhau bằng cách sử dụng WiFi. Mạng gia đình thông minh cho phép người dùng giám sát môi trường gia đình của họ trong khi điều khiển từng thiết bị từ xa. Samsung là công ty hàng đầu trong thị trường nhà thông minh, ước tính đạt 135,3 triệu USD vào năm 2025, theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Markets and Markets.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기