Đời sống Xã hội

Amazon sắp đổ bộ Hàn Quốc vào ngày 31…Người tiêu dùng có thể dễ dàng đặt hàng qua sàn TMĐT '11st'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:24 25-08-2021
Amazon, trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, sẽ đổ bộ vào Hàn Quốc vào ngày 31/8 tới với sự hợp tác của sàn thương mại điện tử (TMĐT) 11st.

Phía 11st đã thông báo vào ngày 25 rằng họ sẽ mở dịch vụ mua hàng trực tiếp từ 'Amazon Global Store' vào ngày 31. Đã 10 tháng kể từ khi Amazon công bố kế hoạch hợp tác kinh doanh với 11st vào tháng 11 năm ngoái. Thay vì chỉ có thể đặt hàng tại website Amazon Global Store, giờ đây khách hàng Hàn Quốc hoàn toàn có thể đặt trực tiếp từ ứng dụng 11st với hàng chục triệu sản phẩm của Amazon Hoa Kỳ, bao gồm các sản phẩm kỹ thuật số, thời trang, đồ dùng sinh hoạt, sách truyện.

 

[Ảnh=11st/Amazon]


Chủ tịch của sàn TMĐT 11st, Lee Sang-ho cho biết trong cuộc họp báo cùng ngày, "Amazon có 12 dịch vụ toàn cầu và dịch vụ thứ 13 đang thâm nhập vào Hàn Quốc thông qua quan hệ đối tác với 11st. Chúng tôi đã nghĩ về việc làm thế nào để khách hàng Hàn Quốc có thể dễ dàng mua sắm hơn và điểm mấu chốt là tận hưởng trải nghiệm mua sắm từ cửa hàng toàn cầu Amazon với giao diện dễ hiểu và thân thiện của 11st”.

11st sẽ giúp khách hàng trong nước có thể thuận tiện tìm kiếm, đặt hàng và thanh toán các sản phẩm ưa thích và các sản phẩm có thể được chuyển đến Hàn Quốc mà không gặp bất kỳ trở ngại nào khi thông quan. Các sản phẩm sách ngoại văn được người dùng Hàn Quốc ưa chuộng cũng có thể đặt hàng từ 11st.

Sán TMĐT 11st cho biết đã chuẩn bị một 'lựa chọn đặc biệt' (Special Selection) nhằm chọn ra hơn 160.000 sản phẩm được khách hàng Hàn Quốc ưa thích để ngay cả những người tiêu dùng mới sử dụng Amazon cũng có thể dễ dàng tìm và mua sản phẩm mong muốn.

Giá bán được tính bằng đồng Won (KRW) của Hàn Quốc bằng cách phản ánh tỷ giá hối đoái dựa trên giá bán tại Amazon Hoa Kỳ. 11st cũng cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá tương tự từ Amazon. Hơn nữa, 'ưu đãi độc quyền của 11st', được bán với giá chiết khấu đặc biệt chỉ có trên ứng dụng 11st, cũng sẽ được tổ chức.

Nó cũng giúp loại bỏ gánh nặng chi phí vận chuyển, vốn là trở ngại cho việc mua hàng trực tiếp ở nước ngoài. Khi bạn đăng ký sản phẩm đăng ký 'Universe Pass' (chi phí sử dụng dịch vụ từ 4.900 won/tháng) do SK Telecom giới thiệu, giao hàng miễn phí sẽ được cung cấp bất kể số tiền mua từ cửa hàng Amazon là bao nhiêu. Nó cũng cung cấp một phiếu giảm giá trị giá 10.000 won có thể được sử dụng trong cửa hàng Amazon mỗi tháng. Để kỷ niệm ngày ra mắt, khi đăng ký 'Universe Pass', khách hàng sẽ nhận được ưu đãi chi phí sử dụng tháng đầu tiên chỉ còn 100 won.

Ngay cả khi bạn không đăng ký 'Universe Pass', bạn có thể được hưởng ưu đãi giao hàng miễn phí khi mua hàng từ 28.000 won trở lên trong Amazon Store. Quyền lợi giao hàng miễn phí được áp dụng cho tất cả các sản phẩm ngoại trừ một số sản phẩm như đồ nội thất.

Thời gian giao hàng cũng đã được rút ngắn. Thời gian giao hàng trung bình từ Amazon đến Hàn Quốc là 6-10 ngày làm việc, nhưng các sản phẩm thuộc 'Special Selection' sẽ được giao trung bình trong vòng 4-6 ngày làm việc. Amazon đã chuyển các dòng sản phẩm bán chạy nhất của mình đến một trung tâm phân phối ở miền Tây Hoa Kỳ để giao hàng nhanh hơn.

Tăng sự tiện lợi khi mua sắm. Mọi thứ từ tìm kiếm sản phẩm đến xác nhận thông tin sản phẩm, nhập thông tin đơn hàng và thanh toán đều được cung cấp như giống như khi sử dụng ứng dụng 11st. Khách hàng có thể kiểm tra thông tin sản phẩm cũng như đánh giá sản phẩm của những khách hàng đã mua hàng từ Amazon bằng tiếng Hàn.

Ở bước thanh toán, khách có thể thanh toán thuế hải quan (phí đại lý làm thủ tục hải quan) và chi phí vận chuyển cho các sản phẩm mua từ cửa hàng Amazon cùng một lúc.

Có thể sử dụng các phương thức thanh toán do 11st cung cấp. Thanh toán bằng một cú nhấp chuột có sẵn với SK Pay. Ngay cả khi nó không phải là thẻ được sử dụng ở nước ngoài, nó có thể được mua bằng bất kỳ thẻ tín dụng nào được phát hành tại Hàn Quốc và hay SK Pay Money. Tuy nhiên, chuyển khoản theo thời gian thực và thanh toán qua điện thoại di động hiện sẽ chưa khả dụng.

Bằng cách vận hành một trung tâm khách hàng dành riêng cho Amazon Global Store, tất cả các yêu cầu như đặt hàng, thanh toán, giao hàng, trả lại và hoàn tiền cho các sản phẩm Amazon mua tại 11st đều có sẵn.

Chủ tịch Lee Sang-ho cho biết “Khách hàng của 11st có thể tận hưởng mua sắm trên Amazon một cách thuận tiện mà không có rào cản như quốc gia và ngôn ngữ. Bắt đầu với việc khai trương cửa hàng toàn cầu Amazon, chúng tôi sẽ tạo ra những thay đổi sáng tạo trong thị trường mua hàng trực tiếp trong nước và nước ngoài."

Giám đốc điều hành toàn cầu của Amazon Somana Konganda cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu các sản phẩm của Amazon với khách hàng Hàn Quốc thông qua 11st. Bởi vì 11st và Amazon cùng chia sẻ phương pháp tiếp cận 'khách hàng là trên hết' vậy nên chúng tôi hy vọng sẽ hợp tác với nhau lâu dài và tiếp tục cố gắng cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn bằng cách giới thiệu nhiều loại sản phẩm trong tương lai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기