DU LỊCH

Thành phố Seoul ra mắt mã QR bản đồ chi tiết các tiện ích của 11 công viên quanh sông Hàn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:40 27-08-2021
Ban quản lý sông Hàn, thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào ngày 27 đã thông báo rằng họ đã mở dịch vụ 'Hangang QR 176', cho phép tất cả mọi người kiểm tra bản đồ chi tiết của từng công viên sông Hàn, các cơ sở tiện lợi, cũng như nội dung du lịch bằng cách quét m​ã QR.
 

[Ảnh=Thành phố Seoul]

Theo đó, ban quản lý sông Hàn cho biết đã lắp đặt tổng cộng 176 mã QR tại 11 công viên xung quanh sông Hàn, giúp người dân dễ dàng tìm kiếm thông tin sử dụng, cơ sở văn hóa và điểm tham quan công viên.

Người dân chỉ cần quét mã QR là có thể tra cứu nhiều thông tin đa dạng gồm các tiện ích thể thao như sân đánh cầu lông, bãi đậu xe, tuyến đường khám phá lịch sử, ngắm cảnh ban đêm, trải nghiệm sinh thái, nghe hướng dẫn hoặc đọc sách hướng dẫn.

176 mã QR về công viên sông Hàn được gắn tại các địa điểm thường có đông người qua lại bên trong công viên như ngã ba, ngã tư, thang máy, địa điểm văn hóa nghệ thuật nổi tiếng, thắng cảnh thiên nhiên. 91 mã QR gắn trên các thiết bị công cộng và 85 mã còn lại lặp đặt tại các địa điểm tham quan nổi tiếng.

Hwang In-sik, người đứng đầu Ban quản lý sông Hàn cho biết, "Sử dụng 'Hangang QR 176', bạn có thể nhanh chóng tìm thấy một lượng lớn thông tin về Công viên Hangang rộng lớn cùng một lúc, vì vậy nó sẽ là một công cụ hữu ích cho khách du lịch cũng như các công dân để tận hưởng sự nghỉ ngơi hoặc giải trí trong Công viên Hangang. Chúng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ về cách tạo ra một Công viên sông Hàn an toàn và thuận tiện làm nơi nghỉ ngơi cho 10 triệu công dân.”
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기