Đời sống Xã hội

Nhập khẩu rượu vào Hàn Quốc tăng mạnh do tác động của dịch bệnh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:31 14-10-2021
Theo tin tức từ Cục Hải quan Hàn Quốc và ngành công nghiệp đồ uống có cồn vào ngày 14, nhập khẩu rượu vào Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong năm nay, cao hơn gấp đôi so với quy mô nhập khẩu bia.

 

Biến động trong kim ngạch nhập khẩu rượu và bia qua các năm. [Ảnh=Yonhap News]


Theo báo cáo, năm 2020 nhập khẩu rượu đã lần đầu tiên vượt quá bia, và năm nay khoảng cách giữa hai loại đồ uống có cồn này đã tiếp tục được nới rộng. Cụ thể, giá trị nhập khẩu rượu vang đỏ trong 8 tháng đầu năm nay là 370,45 triệu đô la Mỹ, tăng 96,5% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt tổng giá trị nhập khẩu của năm ngoái (330,02 triệu đô la Mỹ).

Thống kê cho thấy giá trị nhập khẩu rượu trong 8 tháng đầu năm nay gấp 2,5 lần giá trị nhập khẩu bia (149,78 triệu won) cùng kỳ. Người ta hiểu rằng bia luôn chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách đồ uống có cồn nhập khẩu cho đến năm 2019, nhưng tình hình đã thay đổi vào năm ngoái. Năm ngoái, nhập khẩu rượu vang tăng hơn 27%, trong khi nhập khẩu bia giảm gần 20%. Phân tích cho rằng sự gia tăng đột biến trong nhập khẩu rượu vang đỏ chủ yếu liên quan đến việc giảm các cuộc tụ tập do thực tế là mọi người thích uống rượu tại nhà và uống một mình dưới thời kỳ đại dịch mới.

Đồng thời, khi các quốc gia (khu vực) nhập khẩu rượu vang và mức giá ngày càng trở nên đa dạng hơn, quy mô người tiêu dùng thích uống rượu vang cũng ngày càng mở rộng. Đánh giá tình hình các nước nhập khẩu rượu vang đỏ trong 8 tháng đầu năm nay, Pháp nhập khẩu rượu vang đỏ nhiều nhất, đạt 116,62 triệu USD, tiếp theo là Mỹ (61,04 triệu USD), Chile (50,78 triệu USD), và Tây Ban Nha (28,55 triệu đô la Mỹ).), Úc (21,73 triệu đô la Mỹ), v.v.

Ngoài ra, các kênh bán rượu vang đỏ đã mở rộng từ các cửa hàng chuyên về rượu vang đỏ và các cửa hàng bách hóa đến các siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi,… Một số cửa hàng tiện lợi cũng đã tung ra các nhãn hiệu rượu vang đỏ của riêng mình. Một người có liên quan của Haite Zhenlu cho biết doanh số bán rượu vang đỏ trong nửa đầu năm nay tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến ​​nhu cầu của người tiêu dùng đối với rượu vang đỏ ở mức độ tương đối thấp sẽ tiếp tục tăng.

Khác với trường hợp của rượu vang đỏ, bia nhập khẩu đã dần không còn được ưa chuộng trên thị trường. Theo dữ liệu, nhập khẩu bia của Hàn Quốc đã dần dần thu hẹp từ 30968 triệu đô la Mỹ năm 2018 và 28,089 triệu đô la Mỹ năm 2019 xuống còn 226,86 triệu đô la Mỹ năm ngoái. Phân tích chỉ ra rằng kể từ vụ xích mích thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản vào năm 2019, đã có một cuộc tẩy chay bia Nhật Bản trong nước tại Hàn Quốc. Xét riêng giá trị nhập khẩu thực tế của bia Nhật Bản, nó đã giảm mạnh từ 78,3 triệu USD năm 2018 xuống 39,76 triệu USD năm 2019 và giảm xuống còn 5,67 triệu USD vào năm ngoái. Ngoài ra, các loại bia thủ công trong nước như bia Gấu, bia Jeju ngày càng được công chúng ưa chuộng, là một trong những nguyên nhân khiến thị trường bia nhập khẩu bị thu hẹp.

 

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기