THẾ GIỚI

Shane Lowry · Tyrrell Hatton trở thành nhân vật chính trong buổi họp báo đầu tiên của giải golf Saudi International 2022

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:50 12-01-2022
Shane Lowry (Ireland) và Tyrell Hatton (Anh) đã chia sẻ cảm xúc khi tham gia giải golf Saudi International  tại Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia).

Lowry và Hatton đã tham dự một cuộc họp báo trực tuyến vào tối 11/1 (theo giờ Hàn Quốc), 22 ngày trước khi giải đấu (PIF Saudi International Powered by Softbank Investment Advisors, tổng giải thưởng 5 triệu USD) diễn ra.


 

Tyrell Hatton và Shane Lowry (phải) [Ảnh=PIF Saudi International]


Cuộc họp báo đầu tiên vốn được tổ chức cho vận động viên Bryson D'Chambeau (Mỹ), nhưng đã không thể diễn ra vì lý do cá nhân.

Vì thế, Lowry và Hatton đã trở thành những ngôi sao của buổi họp báo đầu tiên.

Lowry cho biết, "Tôi đã tham gia cuộc thi này trong hai năm qua. Tiếp tục có mặt ở đây hôm nay khiến tôi nhớ lại lần đầu tiên đến Ả Rập Xê Út. Khách sạn và sân gôn ở đây vô cùng tốt. Thời tiết cũng rất đẹp. Tôi đang rất mong chờ đến ngày được thi đấu."

Hatton cũng đưa ra phát biểu “Tôi đã có một tuần đáng nhớ tại giải Saudi International vào năm ngoái. Với lần trở lại này, tôi cũng mang trong mình rất nhiều kỳ vọng. Tôi cũng rất mong chờ các màn thi đấu của các vận động viên khác. Tôi nghĩ đây là một giải đấu hội tụ đủ yếu tố để thành công."

Cuộc so tài này là trận mở màn cho Asian Tour mùa giải 2022~2023. Sự kiện sẽ được tổ chức trong bốn ngày từ ngày 3 đến ngày 6 tháng Hai.

Lowry nói, "Trước đây, tôi đã tham gia Hong Kong Mở rộng trong Asian Tour. Các tay vợt năm nay đều rất đáng gờm. Có vẻ như sẽ không dễ để đạt được kết quả."

Sân gôn nơi tổ chức giải đấu là Royal Greens Golf and Country Club (par 70, 7010 yard) nằm ở thành phố Kinh tế King Abdullah, Ả Rập Xê Út.

Về đường đua, Lowry tiết lộ "Bạn phải cẩn thận với gió mạnh thổi vào buổi chiều. Nếu bạn được ấn định thời gian phát bóng vào buổi sáng, bạn phải giảm điểm. Khu vực lỗ thứ 15 và 16 rất hay có gió thổi. Đặc biệt là lỗ thứ 16, là lỗ par 3, không hề dễ dàng."

Hố thứ 16 (par 3) là hố đặc trưng của sân gôn này. Nó tiếp giáp với Biển Đỏ, vì vậy nó phải chịu được gió biển thổi vào từ bên trái.

Có hai vấn đề tranh cãi trước giải đấu này đó là Saudi International là một giải đấu golf mới dựa trên 'oil money' (tạm dịch: tiền dầu mỏ, thuật ngữ ám chỉ của cải (tiền bạc) có được thông qua ngành công nghiệp dầu khí) và liên quan tới vấn đề nhân quyền ở Ả Rập Xê Út.

Tour golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA) và DP World Tour đều đã cảnh giác với điều này.

Lowry cho biết, "Việc tham gia giải đấu đã được công ty đại điện của tôi chuẩn bị. Tôi cũng đã nhận được sự chấp thuận từ phía PGA và DP World Tour. Trước đó, tôi cũng đã từng tham gia Asian Tour, nên tôi nghĩ lần tham gia này cũng không phải là vấn đề gì quá lớn. Tôi sẽ rất thất vọng nếu không thể tham gia giải đấu."

Về vấn đề nhân quyền ở Ả Rập Xê Út, Lowry nhấn mạnh "Tôi không phải là một chính trị gia, tôi là một vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp. Tôi phải làm việc vì gia đình của chính mình. Tôi rất vui khi được thi đấu. Tôi sẽ tập trung vào công việc của mình".

Lowry và Hatton cho biết họ đều có những kỷ niệm đẹp về Trung Đông khi giành chức vô địch Giải vô địch HSBC Abu Dhabi tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Lowry mô tả Trung Đông là "nơi mà tôi có được sự tự tin" còn Hatton cho biết là "đây là nơi mà tôi có thể tận hưởng phong cách chơi gôn của riêng mình trên quy mô lớn."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기