Giải trí

JYP bắt tay với hãng thu âm Republic Records của Mỹ để tạo ra nhóm nhạc nữ quốc tế mới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:58 26-07-2022
JYP Entertainment đã thông báo vào ngày 26 về thỏa thuận hợp tác với hãng thu âm Republic Records (Mỹ) để tạo ra một nhóm nhạc nữ K-POP mới.

 

[Ảnh=JYP Entertainment]


JYP sẽ hợp tác với Republic Records, hãng âm nhạc trực thuộc Universal Music Corporation, để khởi động chương trình ra mắt nhóm nhạc nữ toàn cầu với tên gọi "A2K (America2Korea)" tập trung vào tìm kiếm các thành viên tiềm năng thuộc khu vực các quốc gia nói tiếng Anh như Mỹ và Canada.

Theo đó, JYP và Republic Records sẽ tổ chức các buổi thử giọng (audition) để chọn ra các thực tập sinh tại 5 thành phố của Mỹ bắt đầu từ ngày 10/9 tại Atlanta, 14/9 tại Chicago, 17~18/9 tại New York, 20/9 tại Dallas, 23~25/9. Sau khi vượt qua buổi thử giọng, các ứng cử viên của nhóm nhạc nữ sẽ được huấn luyện theo chương trình đào tạo K-pop có hệ thống với các nhà lập kế hoạch, biên đạo múa và nhà sản xuất âm nhạc tại trụ sở JYP ở Hàn Quốc.

Sau khi được đào tạo chuyên sâu, những thành viên nổi bật và phù hợp nhất sẽ được chọn làm thành viên chính thức trong nhóm nhạc và được ra mắt tại Bắc Mỹ.
  
Republic Records hiện là công ty quản lý của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Taylor Swift, Ariana Grande, The Weeknd, Aubrey Drake Graham, Post Malone, John Legend, Lil Wayne.

Vào tháng 2/2020, JYP hợp tác với hãng thu âm của Mỹ để đa dạng hóa thị trường cho TWICE, một ban nhạc nữ K-pop gồm 9 thành viên đã trở nên nổi tiếng vào năm 2016 với bài hát "Cheer up" đặc biệt ở Nhật Bản. JYP đã duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Republic Records kể từ đó.
 
Đại diện và nhà sản xuất của JYP, Park Jin-young cho biết "Chương trình A2K có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và toàn bộ công ty JYP. Lý do tôi muốn tìm kiếm các tài năng ở Mỹ và tạo ra một nhóm nhạc thông qua hệ thống đào tạo K-pop không chỉ bởi vì Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất thế giới, mà còn bởi vì bản thân tôi đã bị ảnh hưởng bởi các nhạc sĩ Mỹ. Nghệ sĩ cuối cùng bước ra khỏi quy trình này sẽ là nghệ sĩ Mỹ đầu tiên được tạo ra từ hệ thống K-pop."

Monte Lipman, Giám đốc điều hành của Republic Records cũng bày tỏ kỳ vọng về sự hợp tác với JYP, "Đây là một nhóm nhạc quốc tế tập hợp thế mạnh của cả 2 nền văn hóa. Chúng tôi đang cùng nhau làm việc và lên những ý tưởng độc đáo với sự tập trung cao độ."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기