Giải trí

Các ngôi sao K-pop ngày càng "được lòng" các thương hiệu cao cấp thế giới

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:14 19-01-2023
Với sự bùng nổ của văn hóa Hàn Quốc, các thương hiệu xa xỉ ở nước ngoài dường như đang có xu hướng "ưu ái" diễn viên và ngôi sao K-pop Hàn Quốc khi lựa chọn gương mặt đại diện cho nhãn hàng. Từ các nhóm nhạc thần tượng thế hệ thứ 3 (ra mắt vào những năm 2015 trở đi) đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp cho tới một số nhóm thuộc thế hệ thứ 4 vừa mới ra mắt cũng đã được các thương hiệu săn đón.

 

Dior Beauty đã ra mắt màu son mới cho dòng sản phẩm Addict Lip hiện có với tên gọi Addict Lip Glow 031 Strawberry. Màu son mới được đặt theo ngày sinh của Jisoo ngày 3/1 và Strawberry (Dâu tây) giúp ta liên tưởng đến trái cây yêu thích của nữ idol. [Ảnh=Dior]

Theo thông tin trong ngành, vào ngày 17/1 vừa qua thương hiệu thời trang mỹ phẩm xa xỉ của Pháp 'Dior' đã chọn thành viên Jimin của BTS làm đại sứ toàn cầu. Cùng ngày, 'Valentino' một thương hiệu xa xỉ của Ý cũng tuyên bố Suga, một thành viên khác của BTS, trở thành đại sứ toàn cầu của nhãn hàng.

Vào ngày 18, thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp 'Givenchy' cũng đã chọn Taeyang, giọng ca chính của Big Bang, làm đại sứ toàn cầu.

"Taeyang là một nghệ sĩ truyền cảm hứng theo nhiều cách. Cậu ấy không chỉ là một ca sĩ có giọng hát độc đáo mà còn là một nghệ sĩ chân thành với phong cách riêng và không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ. Tất cả những đặc điểm này hoàn toàn phù hợp với vẻ đẹp thẩm mỹ của Givenchy hiện nay", Matthew M. Williams, giám đốc sáng tạo của Givenchy cho biết.

Đại sứ không đơn thuần chỉ là gương mặt đại diện cho thương hiệu mà còn có thể ảnh hưởng tới các thiết kế của sản phẩm và mở rộng giá trị của thương hiệu.

NewJeans, nhóm nhạc nữ 5 thành viên được thành lập bởi ADOR (công ty con của HYBE) vừa ra mắt tháng 7 năm ngoái, cũng đang có được sự chú ý từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Trong đó, Hanni (thành viên ngoại quốc, người Úc gốc Việt) được chọn làm đại sứ cho thương hiệu 'Gucci' của Ý, Danielle (thành viên ngoại quốc, người Úc gốc Hàn) cho thương hiệu 'Burberry' của Anh và Hyein (thành viên người Hàn) cho thương hiệu Louis Vuitton của Pháp.

Ngoài ra, thương hiệu cao cấp của Ý 'Fendi' đã chọn An Yu-jin, thành viên nhóm nhạc IVE, làm đại sứ khu vực Hàn Quốc cho nhãn hàng. 

Sở dĩ các thương hiệu xa xỉ đua nhau mời các ngôi sao Hàn Quốc là vì K-pop và các nội dung Hàn Quốc (K-content) hiện nay không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà còn tạo hiệu ứng trên toàn cầu. Bằng cách sử dụng các ngôi sao K-pop nổi tiếng có fandom trên toàn thế giới, các thương hiệu có thể đạt được hiệu quả tăng doanh số cùng với việc nâng cao độ nhận diện của thương hiệu.

Một ví dụ thực tế là nhóm nhạc nữ BLACKPINK, với sự hiện diện mạnh mẽ của cả 4 thành viên trong ngành thời trang xa xỉ.

Đầu tiên là Jennie, người đã làm việc với tư cách là đại sứ của Chanel từ năm 2018, chỉ 2 năm sau khi được ra mắt với nhóm BLACKPINK.

Theo công ty dữ liệu toàn cầu Launchmetrics, ước tính giá trị tác động truyền thông (MIV) do Jennie tạo ra khi tham dự Buổi trình diễn 'Ready to wear Thu/Đông 2022/23' của Chanel được tổ chức tại Grand Palais Éphémère (Paris) vào tháng 3 năm ngoái là 3,6 triệu đô la (khoảng 4,44 tỷ KRW).

Ngoài ra, chị cả Jisoo cùng lúc hoạt động với vai trò đại sứ cho Dior và Cartier. Các chuyên gia ước tính rằng MIV mà Jisoo có thể kiếm được chỉ với một bài đăng liên quan đến Dior trên tài khoản Instagram cá nhân là 1,74 triệu USD (tương đương 2,4 tỷ KRW).

Em út Lisa hiện đang đảm nhiệm vai trò đại sứ cho Celine và Bulgari. Thành viên Rosé cũng không hề thua kém khi là đại sứ của Saint Laurent và Tiffany & Co.

Alessandro Arno, phó chủ tịch điều hành của Tiffany & Co. đánh giá "BLACKPINK có lượng khán giả quốc tế rất lớn chịu ảnh hưởng bởi phong cách của họ. Không quá khi nói BLACKPINK là tâm điểm của các xu hướng toàn cầu". 

Vượt qua mô hình tiếp thị đơn giản là sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng, gần đây hoạt động tiếp thị thông qua các ngôi sao Hallyu đang được phát triển theo một hướng cao cấp hơn.

Một quan chức trong ngành hàng xa xỉ cho biết: "Dior đã sản xuất một sản phẩm riêng dành cho Jisoo và công khai tiết lộ rằng sản phẩm này được lấy cảm hứng từ chính Jisoo. Giờ đây, đại sứ thương hiệu không chỉ đơn giản là tiếp thị bằng hình ảnh của các ngôi sao và tạo mà là cùng nhau tạo ra những giá trị có lợi cho cả đôi bên, trong đó nhãn hàng và ngôi sao có thể cùng nhau phát triển khi xuất hiện và tương tác dưới hình thức được truyền cảm hứng từ các ngôi sao."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기