Đời sống Xã hội

35% người tiêu dùng Hàn Quốc sử dụng các dịch vụ mua hàng định kỳ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:54 23-01-2024
Khi xu hướng tiêu dùng bền vững và kinh tế chia sẻ lan rộng, quy mô và chủng loại của thị trường dịch vụ mua hàng/đăng ký định ký cũng ngày càng mở rộng.
 
Máy lọc nước LG PuriCare Objet Collection ẢnhLG
Máy lọc nước LG PuriCare Objet Collection. [Ảnh=LG]
Theo thông tin trích dẫn từ 'Retail Talk' của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc vào ngày 23, công ty nghiên cứu thị trường MarketLink đã khảo sát người tiêu dùng người Hàn Quốc và 35% trong số 33.317 người được hỏi cho biết họ đã/đang sử dụng dịch vụ mua hàng định kỳ (subscription).

Trong đó phổ biến nhất là sử dụng gói đăng ký dịch vụ quản lý vệ sinh và thay thế bộ lọc cho các thiết bị gia dụng (18%).

Theo sau là giao hàng thường xuyên các món ăn kèm (banchan), hộp cơm trưa và salad (7,6%), chăm sóc/vệ sinh nệm (4,5%), đăng ký thực phẩm tươi sống (4,1%), đăng ký đồ ăn nhẹ/đồ ăn nhanh (3,5%), chăm sóc tại nhà/dọn dẹp (3,5%) và thuê người giúp việc nhà (3,2%).

MarketLink cho biết: "Gần đây, lượng đăng ký sử dụng dich vụ định kỳ trong lĩnh vực thực phẩm đã tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó có vẻ như người tiêu dùng Hàn Quốc cũng đang sử dụng nhiều loại dịch vụ đa dạng liên quan đến vệ sinh gia đình".

Trong số những người tiêu dùng có kinh nghiệm thuê đồ gia dụng, trải nghiệm phổ biến nhất là thuê máy lọc nước (29,1%). Theo sau là thiết bị vệ sinh thông minh cho bồn cầu (bidet; 8,4%), máy lọc không khí (6,9%), ghế massage (3,4%) và nệm trải giường (3%).

Tuy tỷ lệ sử dụng chưa cao nhưng dịch vụ cho thuê phòng tắm khô cho thú cưng (0,7%) cũng được cho là đang gia tăng.

Gần đây, các công ty như Cuckoo Electronics và Kyowon Group đã tung ra sản phẩm phòng tắm khô cho thú cưng và đang nhận được phản hồi tích cực. MarketLink báo cáo rằng sự cạnh tranh trên thị trường cho thuê thiết bị gia dụng dành cho thú cưng dự kiến ​​sẽ ngày càng gay gắt khi các công ty đang tiếp tục lấn sân sang thị trường này, chẳng hạn như Chungho Nais tung ra máy lọc không khí cho thú cưng và Samsung Electronics mở cửa hàng chăm sóc thú cưng với bộ sưu tập thiết bị chuyên dụng dành cho thú cưng.

Sự quan tâm của người tiêu dùng đến tính bền vững đang hình thành cũng khiến cho thị trường bán lại (resell) cũng phát triển theo.

Khi được hỏi về trải nghiệm mua hàng xa xỉ vào năm ngoái, 49,8% trong số 25.245 người được hỏi trả lời rằng họ đã mua hàng xa xỉ mới và 11,6% là mua hàng xa xỉ đã qua sử dụng. Ngược lại, có 42,1% trả lời rằng họ không mua hàng xa xỉ.

Tỷ lệ nam giới (17,5%) mua hàng xa xỉ đã qua sử dụng cao gấp đôi so với nữ giới (8,8%).

Số người trả lời đã từng trực tiếp bán hàng đã qua sử dụng là 8,5%.

Ngoài ra, theo kết quả khảo sát các địa điểm mua sắm đồ gia dụng và sinh hoạt, các thiết bị gia dụng cỡ lớn đắt tiền như thiết bị điện lạnh, máy giặt là quần áo cho thấy tỷ lệ sử dụng ngoại tuyến (mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng) lần lượt là 62,5% và 54,8%. Trong trường hợp máy hút bụi và các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe cho thấy tỷ lệ mua hàng trực tuyến cao hơn lần lượt là 64,1% và 70,2%,.

Ngược lại, các mặt hàng đắt tiền nhưng được giới trẻ mua nhiều như máy tính và thiết bị CNTT cũng có tỷ lệ mua hàng trực tuyến cao hơn đáng kể (70,5%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기