THẾ GIỚI

​[Mỹ - Triều Tiên] Cuộc gặp Thượng đỉnh lần 2 tại New York vào tháng 9

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:34 09-07-2018
 
 

[AP=연합뉴스] Dự kiến tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 tại New York vào tháng 9


Ngày 2 (giờ địa phương) trên trang tin Axios của Mỹ đã đưa tin, cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ trùng thời điểm Đại hội đồng Liên Hợp Quốc họp vào tháng 9 tới.

Tờ báo này cho hay “Các nhà lãnh đạo chính quyền Tổng thống Trump đang mong chờ những tiến trình từ bỏ vũ khí hạt nhân và đạn đạo của Bình Nhưỡng, qua đó dự kiến Tổng thống Trump có thể tổ chức một hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại quê hương của ông – New York, nơi các nhà lãnh đạo thế giới sẽ tập trung tại Hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9 năm nay”.

Cuộc gặp thứ hai dự kiến diễn ra ba tháng sau khi hai lãnh đạo lần đầu gặp nhau tại Singpore. Tuy nhiên cho đến nay, một số cơ quan thông tấn vẫn đưa tin Triều Tiên tiếp tục làm việc với kho hạt nhân và cố giấu các tên lửa. Hình ảnh vệ tinh mới đây cũng cho thấy Triều Tiên hoàn tất xây dựng mở rộng tại Viện Vật liệu Hoá chất tại thành phố Hamhung, được cho là nơi sản xuất tên lửa nhiên liệu rắn.

Các quan chức chính quyền của Trump nhấn mạnh, Triều Tiên nên thể hiện những bước chuyển biến về sự phi hạt nhân hóa để tiến tới cuộc họp lần thứ 2 này. Họ cho biết thêm, Tổng thống Trump có thể sử dụng Hội nghị thượng đỉnh thứ hai như một cách để khuyến khích những hành động thực sự của Triều Tiên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기