Kinh tế Chính trị

​Chính phủ Hàn Quốc sẽ nới lỏng các quy chế về ngân hàng trực tuyến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:08 09-08-2018
Tổng thống Moon Jae-in tham dự sự kiện về đổi mới quy chế ngân hàng trực tuyến vào ngày 7/8

[Ảnh = Yonhap News]


Tại sự kiện về việc đổi mới quy chế của ngân hàng trực tuyến được tổ chức vào ngày 7/8. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã phát biểu "Chính phủ cần phải nới lỏng các quy chế đối với ngân hàng để mở rộng quy mô hoạt động của các ngân hàng trực tuyến".

Bên cạnh đó, Tổng thống Moon cũng nhấn mạnh “Ngân hàng trực tuyến khi có sự kết hợp với công nghệ thông tin sẽ mang lại nhiều kết quả trong việc nghiên cứu và ứng dụng sản phẩm dịch vụ tài chính mới”. Vì vậy “Tôi hy vọng rằng quốc hội Hàn Quốc sẽ dùng hết khả năng của mình để tạo ra các chính sách hỗ trợ, gỡ bỏ các khó khăn về vấn đề quy chế và nhanh chóng xử lý việc tạo ra dự thảo luật đổi mới về tài chính”.

Theo Tổng thống, cần phải thay đổi một phần của quy chế phân tách lĩnh vực ngân hàng và công nghiệp để giúp các doanh nghiệp công nghệ thông tin có thể mở rộng đầu tư vốn và công nghệ cho các ngân hàng trực tuyến.

Về phía các doanh nghiệp, Tổng thống Moon cũng đề nghị cần phải đổi mới một cách mạnh mẽ hơn nữa nhằm theo kịp xu thế công nghệ, thúc đẩy nền kinh tế phát triển trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기