Kinh tế Chính trị

Phó chủ tịch hãng hàng không Jeju Ahn Yong-chan: “Hoàn toàn không có kế hoạch tiếp nhận hay sát nhập Jin air

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:53 14-08-2018

[Ảnh = Yonhap News] Phó chủ tịch hãng hàng không Jeju air Ahn Yong-chan


Phó chủ tịch hãng hàng không Jeju air Ahn Yong-chan vào ngày 9 vừa qua đã có cuộc gặp với phóng viên và phát biểu “Hoàn toàn không có kế hoạch” đối với giả thiết cho rằng hãng hàng không Jeju sẽ tiếp nhận và sát nhập Jin air, đồng thời khẳng định đây là giả thiết vô căn cứ.

Trước đó vào ngày 2 tháng này, thành viên của tập đoàn Aekyung đã phát biểu rằng “Khi trên thị trường chuyển giao và sát nhập có việc mua bán hãng hàng không thì sẽ xem xét định giá và sát nhập”. Theo đó, mọi sự quan tâm đang được dành cho các hoạt động của hãng hàng không Jeju air, đồng thời có nhiều ý kiến cho rằng Jin air - hãng hàng không đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ giấy phép trở thành đối tượng chuyển giao.

◆ Jeju air+Jin air=??

Trên thực tế, trường hợp Jeju air, doanh nghiệp đứng đầu và hãng Jin air, doanh nghiệp đứng thứ hai trong các hãng hàng không giá rẻ(LCC) nếu hợp nhất thì hiệu quả hợp nhất sẽ rất lớn. Đặc biệt khi mà Jeju air đang tập trung vào những chặng bay ngắn còn Jin air lại tập trung vào những chặng bay dài như Mỹ, Úc, thì chiến lược các tuyến bay khác biệt giữa hai hãng sẽ phát huy được hiệu quả tối đa.

Tuy nhiên, trên một phương diện khác, việc vận hành các tuyến bay dài của Jin air là do có sự hỗ trợ của hãng Korean air, do đó việc hợp nhất với Jeju air liệu có tạo ra được hiệu quả tích cực hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Trong thời gian qua, hãng Jin air đã giải quyết những vấn đề về hiệu suất sửa chữa kém trong quá trình sử dụng nhiều loại máy bay ở các tuyến bay dài dựa trên sự giúp đỡ của hãng Korean air.

Trong quá trình hãng Jin air được đưa ra để giao dịch, việc tập đoàn Hanjin có thể sẽ khởi kiện cũng là một bất lợi đối với Jeju air.

Tuy nhiên, phó chủ tịch Ahn, người quyết định phương hướng kinh doanh tổng thể của Jeju air đã phủ nhận việc tiếp nhận và sát nhập Jin air, do đó giả thiết sát nhập của hai hãng trên có khả năng sẽ chỉ là "cơn bão trong tách trà".

◆ Thành tích cao nhất cho tới nay nhưng “đây mới chỉ là sự khởi đầu”.

Phó chủ tịch Ahn cho rằng việc Jeju air đạt được thành tích cao nhất trong nửa đầu năm nay là “vẫn còn xa vời”, đồng thời nhấn mạnh “với quy mô hiện tại của hãng, để cạnh tranh toàn cầu thì vẫn còn rất nhiều khó khăn”.

Hãng hàng không Jeju air trong nửa đầu năm nay đã đạt doanh thu 591,8 tỷ won, cao hơn 26,4% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận doanh nghiệp cũng tăng 33,9% so với năm trước, không chỉ thế, lãi ròng của doanh nghiệp này lên đến 53,8 tỷ won, tăng 66,6% so với năm trước, đạt được lợi nhuận liên tục trong vòng 16 quý kể từ quý 3 năm 2014.

Phó chủ tịch Ahn cũng cho rằng “đây mới chỉ là khởi đầu”, và “sẽ công phá đều đặn” thay cho lời dự đoán về sự tăng trưởng nhảy vọt vào nửa cuối năm.

Mặt khác, hãng hàng không Jeju air vào ngày 1 tháng 9 tới sẽ khai trương khách sạn “Holiday in express Seoul Hongdae” với quy mô diện tích 54.000㎡, 294 phòng 17 tầng ở ga Hongdae ipgu quận Mapo. Đây là khách sạn đầu tiên của Jeju air, với kế hoạch không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh chỗ nghỉ cho khách du lịch mà còn nhằm tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của việc mở rộng kinh doanh các loại hình dịch vụ có liên quan.

Phó chủ tịch Ahn cũng đã nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm điều hành kinh doanh hàng không giá rẻ sẽ đưa hãng phát triểu theo hình thức giá rẻ và chất lượng”, và “những nội dung cụ thể sẽ được giám đốc điều hành Lee Seok-ju quyết định và thực hiện”.

Đặc biệt, khách sạn Holiday in express Seoul Hongdae đã được Jeju air đầu tư 60 tỷ won, việc điều hành và quản lí cụ thể sẽ do tập đoàn khách sạn Inter Continental (IHG) đảm nhận.

Ngoài ra, phó chủ tịch Ahn cũng đã giải thích thêm về phương châm điều hành khách sạn, ông cho rằng “quy mô của khách sạn không phải là quy mô có thể quản lí bởi giám đốc điều hành mà là quy mô phải được đảm nhận bởi ban điều hành.

Phương (dịch)
Theo Phóng viên Jung Deung-yong dyzpower@ajunews.com

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기