Kinh tế Chính trị

Samsung chuẩn bị cho “Thành tựu mới của 100 năm” thông qua phát triển AI-5G-Sinh học-Điện tử

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:28 09-08-2018
Động thái mới sau khi kỷ niệm 80 năm thành lập tập đoàn Samsung (1/3/1938)

[Ảnh = Yonhap News]


Tập đoàn Samsung vừa kỷ niệm 80 năm thành lập và doanh nghiệp này đang hướng tới sự phát triển đồng thời trên 4 lĩnh vực AI-5G-Sinh học-Điện tử, nhằm chuẩn bị cho sự kiện “Thành tựu mới sau 100 năm thành lập” của tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc này.

Theo đó vào ngày hôm qua 8 tháng 8, Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 250 nghìn tỉ won để tăng cường thúc đẩy nghiên cứu, sản xuất và chi tiêu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), thế hệ mạng không dây thứ 5 (5G), dược phẩm sinh học, màn hình, chất bán dẫn và nhiều chương trình khác.

Theo các nguồn tin công nghiệp, thị trường AI toàn cầu dự kiến sẽ tăng gấp 4 lần chỉ trong vòng 3 năm tới, từ 12,4 tỷ USD lên 52,2 tỷ USD vào năm 2021. Tuy nhiên, hiện tại khi nói về mức độ AI là 100 theo tiêu chuẩn của Mỹ thì trong năm 2017, AI của Hàn Quốc chỉ khoảng 78,1, Nhật bản là 83,3 và Trung Quốc là 81,9. Do đó, việc thúc đẩy phát triển AI lần này của tập đoàn Samsung đáp ứng sự kỳ vọng to lớn của quốc gia công nghiệp này.

Ngoài ra, động thái của Samsung còn hỗ trợ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong việc vực dậy nền kinh tế đang đi chậm lại trong thời gian qua. Khoản đầu tư này có lợi cho Tổng thống Moon, người có tỷ lệ đồng thuận của công chúng cũng đang bị giảm dần. Tiêu thụ chậm lại, thất nghiệp tăng và đầu tư nguội đi kể từ khi ông Moon lên ghế tổng thống vào năm ngoái. Samsung cho hay họ có thể tuyển thêm 40.000 người, trong khi số tiền đầu tư có thể giúp tạo 700.000 việc làm trong nước.
 

[Ảnh = Yonhap News]

Samsung ra thông báo về kế hoạch đầu tư sau khi giám đốc điều hành thực tế của hãng là ông Jay Y. Lee, Phó chủ tịch Samsung Electronics, gặp gỡ Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon tại một nhà máy sản xuất chip ở phía nam Seoul. Doanh nghiệp đạt lợi nhuận kỷ lục năm ngoái, và tiếp tục thúc đẩy mảng chất bán dẫn toàn cầu, dẫn đầu thế giới về doanh số điện thoại và cung ứng màn hình cho iPhone X của Apple.

Vừa qua, Tập đoàn Samsung cũng đã hoàn tất xây dựng nhà máy smartphone lớn nhất thế giới ở Ấn Độ, trong lúc thị phần ở Trung Quốc của hãng đang giảm đi. Phó chủ tịch Lee gặp Tổng thống Moon trong dịp khai trương nhà máy này. Đây là cuộc gặp đầu tiên của ông Lee với lãnh đạo quốc gia từ khi được thả hồi tháng 2. Ông Lee từng bị giam giữ một năm tại nhà tù phía nam Seoul sau khi bị bắt vì tội hối lộ bạn thân của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기