VIỆT NAM

Đồng hành cùng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:59 30-08-2018

[Ảnh = Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp] Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 7

 
 

[Ảnh = Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cung cấp] Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ 7


Phóng viên Thời báo AJU đã có dịp trao đổi với Bà Nguyễn Ngọc Cẩm, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời điểm sự kiện lớn nhất năm chuẩn bị được diễn ra tại Hàn Quốc - ‘Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần VIII’.

Hiện nay, Bà Nguyễn Ngọc Cẩm không những là Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc mà còn là thị trưởng danh dự người nước ngoài thành phố Seoul, là công dân nước ngoài đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí vinh dự này.

Được biết Hội người Việt tại Hàn Quốc chính thức thành lập vào ngày 22 tháng 12 năm 2010 trên cơ sở đại diện của 3 khối đoàn thể chính của người Việt Nam tại Hàn Quốc bao gồm phụ nữ di trú kết hôn, lao động và sinh viên để đại diện chung cho tiếng nói của cộng đồng.

Bà Ngọc Cẩm cho biết “Trong những năm qua, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao và công tác hỗ trợ cộng đồng được Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc chú trọng và phát huy đúng với thế mạnh của cộng đồng, khi đa số các thành viên có tuổi đời khá trẻ, nhiệt tình, sôi nổi và năng động.”

Theo kế hoạch của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, trong năm 2018 sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Mở 8 lớp học cho trẻ em gia đình Việt Hàn với tên gọi ‘Tiếng Việt yêu thương’; Tổ chức Hội thao Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc lần 1; Tổ chức lễ hội văn hóa VN lần 8 năm 2018; và nhiều hoạt động hỗ trợ khác, cũng như cung cấp sân chơi nhằm nâng cao sức khỏe, kiến thức, giao lưu văn hóa, văn nghệ cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Về chương trình 'Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần VIII năm 2018', Bà Ngọc Cẩm cho biết đây là hoạt động thường niên của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần VIII năm 2018 (Vietfest Seoul 2018), được tổ chức tại Quảng trường phía Bắc Gwanghwamun, Seoul, Hàn Quốc.

Thời gian diễn ra toàn bộ sự kiện từ 10h sáng đến 5 giờ chiều ngày chủ nhật, 02 tháng 9 năm 2018. Nhằm kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đây là hoạt động được bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức nhằm tạo không gian vui chơi dành cho những người Việt Nam đang học tập, sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, đồng thời quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bà Ngọc Cẩm cho biết Hoạt động Lễ hội năm nay có nhiều nội dung đa dạng và phong phú như:

◇ Chung kết cuộc thi ‘Tìm kiếm tài năng Việt – Hàn 2018 (Vietnam - Korea’s Got Talent 2018)’.

◇ Hội thi vẽ tranh dành cho các trẻ gia đình Đa văn hóa độ tuổi không quá 14 tuổi với chủ đề ‘Việt Nam trong trái tim tôi’.

◇ Hội thi viết, sáng tác thơ, nhạc về ý nghĩa lịch sử của bản Tuyên ngôn độc lập và Quốc khánh Việt Nam với chủ đề ‘Quốc khánh 2/9 – Dấu ấn lịch sử’.

◇ 500 phụ nữ tham gia chương trình ‘Diễu hành Trang phục truyền thống Việt Nam’.

◇ Biểu diễn thời trang Áo dài và Hanbok của Câu lạc bộ Sen Việt, đồng thời có đoàn biểu diễn thời trang gồm hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan, hoa hậu Ngọc Nữ, á hậu Phương Liên, siêu mẫu Hồng Quế, siêu mẫu Lâm Bảo Châu, và đặc biệt có nhà thiết kế áo dài Vũ Việt Hà cùng sang tham gia chương trình .

◇ Biểu diễn ca sỹ “Quốc dân” – nàng ca sỹ “họa my tóc nâu” Mỹ Tâm.

◇ Vinh danh 15 thành viên trong đó có 5 du học sinh, 5 lao động và 5 phụ nữ di trú kết hôn. Là những thành viên tiêu biểu có đóng góp cho sự phát triển cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc với chủ đề ‘Vinh danh cộng đồng’.

◇ Và nhiều hoạt động trải nghiệm khác nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam như: Gian hàng ẩm thực 3 miền Việt Nam, Trải nghiệm mặc áo dài, Vẽ thư pháp trên giấy và nón lá, Giới thiệu đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam, các trò chơi dân gian như nhảy sạp…

Theo bà Ngọc Cẩm “Sự kiện năm nay với những chương trình đặc sắc, các tiết mục biểu diễn có đầu tư và chuẩn bị, kết hợp với game show vui nhộn và những trò chơi dân gian đậm nét văn hóa Việt Nam. Kèm theo đó là những phần thưởng hấp dẫn và giá trị như vé máy bay khứ hồi Việt Hàn, du lịch đảo Jeju và nhiều quà tặng có giá trị khác... hứa hẹn sẽ đem lại một Lễ hội đáng nhớ cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và bạn bè quốc tế”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기