VIỆT NAM

Việt Nam được tôn vinh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới 2018

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:50 06-09-2018

[Ảnh=Jejuair cung cấp] Hội An Việt Nam


Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) ra đời vào năm 1993 với mục tiêu vinh danh các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong ngành công nghiệp dịch vụ, du lịch và lữ hành. WTA là giải thưởng danh giá được tạp chí The Wall Street Journal ví như “Giải Oscar của ngành du lịch". Sau 20 năm tổ chức, hiện nay giải WTA đã được công nhận trên toàn thế giới với sự tham gia của hơn 200 quốc gia trên thế giới, thu hút hơn 1,7 triệu người đọc và 90 triệu người xem truyền hình hàng tháng.

Vào tối 3/9/2018, tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới khu vực châu Á và châu Úc được tổ chức tại Hongkong (Trung Quốc), Việt Nam đã vượt qua các quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách đề cử như: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan để giành được giải thưởng “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Destination)

Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam được xưng danh tại một lễ trao giải danh giá như WTA và điều này một lần nữa khẳng định rằng chất lượng dịch du lịch Việt Nam ngày càng được nâng cao và du lịch Việt Nam hiện đang ngày càng thu hút sự quan tâm và yêu mến của du khách từ nhiều nơi trên thế giới.
 

[Ảnh = Vietnamnet] Khách du lịch tại Việt Nam


Tại lễ trao giải thưởng năm nay, cùng với giải thưởng quốc gia nói trên, nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng được tôn vinh. Trong đó có: Công ty Vietravel lần thứ 6 liên tiếp được trao giải “Nhà điều hành tour du lịch hàng đầu châu Á”, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines nhận giải “Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông cao cấp”, khu nghỉ dưỡng Intercontinental Da Nang Sun Peninsula Resort được trao giải “Khu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu châu Á”, Naman Retreat (Đà Nẵng) được tôn vinh ở hạng mục “Kỳ nghỉ hàng đầu châu Á”.

Theo Tổng cục Du lịch đánh giá thì những giải thưởng WTA mà Việt Nam nhận được lần này đã góp phần khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, đồng thời đánh dấu bước trưởng thành của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển kinh tế. Đây cũng chính là động lực để du lịch Việt Nam phấn đấu và phát huy mạnh mẽ hơn nữa những tiềm năng, lợi thế để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nói riêng đồng thời duy trì và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế nói chung.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기