THẾ GIỚI

​Vai trò của người phụ nữ quyền lực luôn đồng hành cùng Chủ tịch Kim Jong-un

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:35 19-09-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Trong Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 diễn ra tại Bình Nhưỡng, có thể thấy Em gái Chủ tịch Kim Jong-un vẫn luôn đồng hành và chăm chút cho tỉ mỉ cho anh trai mình cùng những sự kiện lớn của Bắc Triều Tiên như mọi khi.

Kim Yo-jong (김여정) là Phó Chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền của Đảng Lao Động, được coi là nhân vật thân tín đầy quyền lực của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. Nhiều chuyên gia nước ngoài đánh giá bà Kim Jo-jong là nhân vật đặc biệt quyền lực tại Triều Tiên, chỉ sau anh trai bà là ông Kim Jong-un.

Trong suốt thời gian sự kiện diễn ra, Kim Yo-jong luôn theo sát anh trai mình, đảm bảo những chi tiết nhỏ nhặt nhất để cuộc cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể diễn ra tốt đẹp.
 

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chuẩn bị ký trên sổ lưu niệm sự kiện.


Trong chuyến thăm tại Thế vận hội Mùa đông năm 2018, bà Kim Yo-jong đã trở thành tâm điểm và được một quan chức cấp cao ở Seoul gọi là "ngôi sao" ở Hàn Quốc. Sau đó tại các cuộc Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại DMZ và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Singapore cũng có mặt của bà Kim Yo-jong, bà Kim đã nhận được sự chú ý của đông đảo giới truyền thông với sự chu đáo và chuyên nghiệp của mình.


[Video = AJU TV]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기