Đời sống Xã hội

Sân bay quốc tế Incheon sắp mở thêm hệ thống cửa hàng miễn thuế ở khu vực làm thủ tục nhập cảnh

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:34 28-09-2018

Ghé thăm các cửa hàng miễn thuế để chọn lựa những món đồ yêu thích cho bản thân hoặc gia đình, bạn bè là một trong những sở thích của nhiều hành khách sử dụng dịch vụ hàng không. [Ảnh=Yonhap News]


Một tin vui đối với những tín đồ du lịch và mua sắm, sân bay quốc tế Incheon sẽ mở thêm hệ thống cửa hàng miễn thuế ở khu vực làm thủ tục nhập cảnh, muộn nhất là trước tháng 6 năm sau.

Vào ngày 27 tháng 9 vừa qua, Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Phó Bộ trưởng Bộ Tài chính kế hoạch Hàn Quốc, ông Kim Dong-yun đã chính thức phát biểu về ‘Phương án mở hệ thống cửa hàng miễn thuế khu vực làm thủ tục nhập cảnh sân bay Incheon’ thông qua cuộc họp với các Bộ trưởng về lĩnh vực cải cách và phát triển.

Theo đó, hệ thống cửa hàng miễn thuế ở khu vực làm thủ tục nhập cảnh sẽ được chính thức hoạt động sau khi sân bay quốc tế Incheon điều hành thử và đánh giá tổng thể (thời gian 6 tháng). Tiếp theo sân bay Incheon, Hàn Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các dự án tương tự trên các sân bay khác như sân bay Kimpo, sân bay Daegu.

Đặc biệt, hệ thống các cửa hàng miễn thuế sẽ giới hạn việc bán các mặt hàng như thuốc lá hay các mặt hàng thuộc đối tượng kiểm dịch. Đồng thời hệ thống cũng sẽ duy trì hạn mức mua sắm trên đầu người là 600 usd (hạn mức mua sắm xách tay miễn thuế) theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ cải thiện hệ thống hải quan và kiểm dịch để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, việc kiểm tra hải quan sẽ được tối ưu hóa bằng cách tăng cường giám sát thông qua hệ thống CCTV và tuần tra, cũng như điều hành đường đi riêng cho những khách hàng sử dụng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng miễn thuế. Quy trình kiểm dịch cũng sẽ được thực hiện triệt để hơn bằng cách bố trí thêm chó nghiệp vụ, tăng cường công tác hướng dẫn kiểm dịch, thu thập thông tin những hành khách đã từng có lý lịch vi phạm kiểm dịch động thực vật.

Với phương châm tạo cơ hội hoạt động cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hệ thống cửa hàng miễn thuế sẽ có riêng một khu trưng bày và bán các mặt hàng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc lựa chọn sản phẩm bày bán sẽ được tiến hành bằng hình thức đấu thầu cạnh tranh hạn chế.  Ngoài ra, lợi tức thu được từ việc cho thuê các gian hàng sẽ được sử dụng trong các hoạt động công ích phục vụ xã hội, đặc biệt là hỗ trợ tầng lớp người lao động có thu nhập thấp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기