Kinh tế Chính trị

Kakao Taxi bắt đầu cho phép thanh toán tự động cước phí taxi

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:00 04-10-2018

[Ảnh=Kakao Mobility]



Ngày hôm nay (4/10), dịch vụ Kakao Taxi (dịch vụ đặt taxi qua ứng dụng điện thoại Kakao T) của Hàn Quốc bắt đầu triển khai chức năng thanh toán tự động ngay trên ứng dụng. Đây là một bước tiến trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ Kakao Taxi, một dịch vụ đặt xe taxi phổ biến tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây, nhằm giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc thanh toán giá cước taxi khi sử dụng dịch vụ.

Dịch vụ thanh toán tự động cước phí taxi là dịch vụ khách hàng có thể thanh toán tự động bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM đã được đăng kí trên ứng dụng Kakao T, sau khi đã đặt taxi và di chuyển tới điểm đến bằng ứng dụng này.

Như vậy, với chức năng cho phép thanh toán tự động ngay trên ứng dụng, khách hàng khi sử dụng dịch vụ Kakao Taxi có thể gọi taxi cũng như thanh toán giá cước chỉ bằng những thao tác đơn giản. Chức năng này không chỉ giúp khách hàng và các tài xế taxi thực hiện việc thanh toán một cách thuận tiện hơn, mà còn góp phần giảm thiểu tối đa những vấn đề có thể phát sinh giữa khách hàng và tài xế trong quá trình thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ.

Khách hàng muốn thực hiện thanh toán tự động khi di chuyển bằng dịch vụ Kakao Taxi chỉ cần đăng kí thẻ tín dụng hoặc thẻ ngân hàng mà bản thân đang sử dụng vào ứng dụng Kakao T. Sau khi khách hàng đã nhập điểm xuất phát và điểm đến của hành trình và di chuyển hết lộ trình và chọn phương tiện thanh toán tự động, chức năng này sẽ tự động thanh toán cước phí bằng thẻ đã được đăng ký.

Được biết, tháng 2 vừa qua, Kakao Mobility đã bắt đầu triển khai dịch vụ thanh toán tự động dành cho doanh nghiệp là ‘Kakao T Business’. Với sự tiện lợi và minh bạch trong thanh toán, dịch vụ này đã được giới doanh nghiệp sử dụng hưởng ứng nhiệt tình, hiện có hơn 1000 doanh nghiệp đã đăng kí sử dụng dịch vụ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기