Đời sống Xã hội

​Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm Tướng Park Han-ki làm chủ tịch JCS

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:54 12-10-2018
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc JCS

[Ảnh = Yonhap News]


Hôm nay ngày 12 tháng 10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bổ nhiệm Tướng Park Han-ki (58 tuổi) làm Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), thay thế cho cho ông Jeong Kyeong-doo.

Ông Jeong Kyeong-doo là tướng Không quân đầu tiên giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc trong vòng 24 năm qua. Ông Jeong Kyeong-doo được lựa chọn giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng thay ông Song Young-moo.

Phát biểu trong một cuộc họp kiểm toán của Quốc hội cùng ngày, ông Park Han-ki đã nhắc lại cam kết thúc đẩy "một cách có hệ thống và tích cực" các cải cách quốc phòng và chuyển giao Quyền chỉ huy tác chiến thời chiến (OPCON) từ Mỹ trở lại Hàn Quốc.

Ngoài ra, ông Park Han-ki cũng nhấn mạnh sẽ cố gắng thực thi thỏa thuận quân sự liên Triều gần đây về việc giảm căng thẳng, cũng như ngăn chặn các sự cố xung đột và xây dựng lòng tin giữa hai bên.

Trước đó, phát biểu tại phiên điều trần trước Quốc hội, ông Park Han-ki đã nêu ra những bất ổn trong điều kiện an ninh khu vực, đồng thời cho rằng "hiện nay, an ninh trên Bán đảo Triều Tiên đang trong một giai đoạn biến chuyển lớn hướng tới hòa bình và thịnh vượng."

Bên cạnh đó, ông Park Han-ki cũng đặt ra 4 ưu tiên chính: cải cách vững chắc quân đội, bố trí quốc phòng vững mạnh, đoàn kết nội bộ dựa trên trao đổi thông tin liên tục và tăng cường khả năng răn đe dựa trên những chiến dịch phối hợp.
 

[Ảnh = Yonhap News]

 

[Ảnh = Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기