Kinh tế Chính trị

Chính phủ Hàn Quốc nỗ lực triển khai các phương án bổ sung xung quanh vấn đề tăng lương tối thiểu

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:42 15-10-2018

[Ảnh=고용노동부] Bộ trưởng Bộ lao động Hàn Quốc Lee Jae-gap

Chính phủ Hàn Quốc đã ra quyết định sẽ tăng lương tối thiểu lên mức 8350 won mỗi giờ từ năm 2019, cao hơn 10,9% so với mức lương tối thiểu hiện nay là 7530 won trên một giờ. Quyết định này đang làm dấy lên những lo ngại trong thị trường tuyển dụng Hàn Quốc, đặc biệt khi những nhà tuyển dụng là các doanh nghiệp nhỏ và các cơ sở kinh doanh tư nhân đang trực tiếp đối mặt với việc phải trả mức lương cao hơn cho người lao động.

Nhằm giảm thiểu những bất lợi cho phía các nhà tuyển dụng trước việc tăng lương tối thiểu, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân cũng như các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành chính sách hỗ trợ vốn ổn định việc làm (일자리 안정자금 지원). Đây là chương trình hỗ trợ cho những cơ sở kinh doanh có nhân lực không quá 30 người và đáp ứng đủ các điều kiện hỗ trợ được quy định trong chính sách.

Ngoài ra, ngày 11 vừa qua, Bộ trưởng Bộ lao động Hàn Quốc Lee Jae-gap đã tuyên bố sẽ điều tra những ảnh hưởng và thực trạng xung quanh vấn đề tăng lương tối thiểu nhằm chuẩn bịcác phương án bổ sung cho vấn đề này.

Phát ngôn này của Bộ trưởng Bộ lao động Hàn Quốc đang nhận được sự chú ý của dư luận, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân và các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ về việc liệu có những chính sách hỗ trợ khác ngoài chính sách hỗ trợ ổn định việc làm được đưa ra hay không.

Bộ trưởng Lee Jae-gap cũng đã tuyên bố sẽ nỗ lực để cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, đồng thời hỗ trợ nhằm tạo ra sự ổn định và hiệu quả cho chính sách hỗ trợ vốn ổn định việc làm, trước tình trạng thị trường tuyển dụng Hàn Quốc đang gặp nhiều bất ổn và số lượng người thất nghiệp ngày càng tăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기