VIỆT NAM

​Đằng sau thành công của Live Concert Mỹ Tâm “First love” tại Seoul Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:41 22-10-2018
Liveshow của Mỹ Tâm tại sân vận động Janchung vào ngày 20 tháng 10 thu hút 2.500 khán giả

[Ảnh = Cho Sung-jin (Đại sứ hình ảnh của Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn - Việt KOVECA)] Ca sỹ Mỹ Tâm diện Hanbok biểu diễn tại Live concert First Love


Ngày 20 tháng 10 vừa qua, Live Concert đầu tiên của Mỹ Tâm tại Hàn Quốc mang tên "First Love - Mối tình đầu" đã diễn ra thành công tại sân vận động Jangchung. Đây từng là nơi diễn ra concert của hàng loạt các tên tuổi lớn của nền K-pop Hàn Quốc và cũng là trường quay cho các sự kiện âm nhạc lớn của các đài truyền hình hàng đầu xứ kim chi.

Có thể nói để có được thành công của show diễn đầu tiên tại “thánh địa” K-Pop, ca sỹ Mỹ Tâm phải thường xuyên tất bật đi về giữa Việt Nam và Hàn Quốc để chuẩn bị cho sự kiện lần này. Mỹ Tâm phải đáp ứng quy định về mức độ phủ sóng trong khu vực cũng như nguồn lực về tài chính để thực hiện được live concert tại sân vận động Jangchung. Ngoài chi phí thuê địa điểm, ca sĩ cần chi 6% trên tổng thu nhập từ lượng vé bán ra cho đơn vị quản lý sân vận động...
 

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Nhà sản xuất âm nhạc Cho Sung-jin phát biểu tại buổi lễ nhận "Đại sứ hình ảnh" của Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn - Việt KOVECA vào ngày 2 tháng 9 năm 2018.


Góp phần lớn cho bữa tiệc âm nhạc kéo dài 2 tiếng đồng hồ, được diễn ra một cách trọn vẹn dành cho khán giả hâm mộ “nàng họa my tóc nâu”. Nhà sản xuất âm nhạc Cho Sung-jin cùng với ekip và ca sỹ Mỹ Tâm đã chuẩn bị rất kỹ từng yếu tố nhỏ nhất từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu, đến trang phục, vũ đạo... cho liveshow lần này. Cho Sung-jin là nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng của Hàn Quốc, từng làm việc với rất nhiều ngôi sao giải trí tầm cỡ châu lục. Cho Sung-jin đã cùng Mỹ Tâm tạo nên một "cơn sốt" trên BXH Billboard đầu năm nay, khi lọt vào top 10 hạng mục World Albums.

Diện tà áo dài truyền thống lấp lánh cùng thần thái tự tin, xinh đẹp, Mỹ Tâm khiến fan xúc động khi thể hiện loạt hit đình đám của mình thời gian qua như "Đừng hỏi em", "Chuyện như chưa bắt đầu",... Phần cuối chương trình, nữ ca sĩ gây bất ngờ khi diện Hanbok - trang phục truyền thống Hàn Quốc, khuấy động không khí bằng bản hit "Người hãy quên em đi".
 

[Ảnh = Nhóm nhạc HALO] Nhóm nhạc HALO Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm cùng ca sỹ Mỹ Tâm.


Bên cạnh đó, tại show diễn lần này của Mỹ Tâm, còn có sự góp mặt của nhóm nhạc nam HALO (thành lập vào năm 2014) trực thuộc công ty quản lí High Star Entertainment. HALO được viết tắt bởi cụm từ "Hexagon of Absolute Light and Organization". Trong đó Hexagon là hình lục giác, chứa đựng hàm ý rằng sáu anh chàng như sáu đỉnh của hình lục giác, luôn đoàn kết thống nhất thành một khối.

Góp mặt tại show diễn lần này, nhóm HALO xuất hiện với 5 thành viên được đánh giá cao về cả ngoại hình, vũ đạo lẫn thanh nhạc. HALO trình diễn các ca khúc như ‘겁이 나 I’m scared’, ‘O.M.G’, ‘느낌이 좋아 Feel so good’ đã làm cho sân khấu càng nóng hơn với các vũ đạo cuồng nhiệt.

Đại diện nhóm HALO phát biểu sau chương trình “Được biết đây là live concert đầu tiên của ca sỹ Mỹ Tâm – ca sỹ quốc dân Việt Nam biểu diễn tại đất nước Hàn Quốc. Nhóm cảm thấy rất vui và vinh dự khi được cùng tham gia biểu diễn trong chương trình lần này”.
 

[Ảnh = Cho Sung-jin cung cấp] Đông đảo khán giả Việt Nam đến xem buổi biểu diễn của ca sỹ Mỹ Tâm tại Hàn Quốc.


Và cuối cùng, góp phần quan trọng cho thành công của “First love”, chính là hơn 2.500 khán giả là người lao động, du học sinh đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc cùng với đông đảo khán giả quốc tế. Mỹ Tâm cho biết, cô thực sự xúc động khi không chỉ có những khán giả ở Việt Nam đã sắp xếp công việc để bay sang Hàn Quốc xem show diễn mà một số doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã chủ động liên hệ với ban tổ chức để mua vé dành tặng cho các công nhân người Việt. Chính tình cảm của khán giả đã là nguồn động lực lớn giúp cô bùng nổ cùng những cảm xúc thăng hoa trong đêm nhạc riêng đầu tiên của mình tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기