VIỆT NAM

Đoàn Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam đến thăm và làm việc tại trường Đại học Inha, Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:42 26-10-2018
Sáng nay 26 tháng 10, Đoàn học viện Hành chính Quốc gia do Phó viện trưởng Học viện Hành chính Quốc gia Lương Thanh Cường dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với trường Đại học Inha, Hàn Quốc.
 

Đoàn Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam tìm hiểu chương trình đào tạo sau đại học tại Đại học Inha, Hàn Quốc [Ảnh = Thanh Phương] 


Mở đầu chương trình làm việc, ông Kim Young-soon, Viện trưởng Viện sau đại học Giáo dục trường Đại học Inha đã có bài phát biểu chào mừng hoan nghênh Đoàn Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam và giới thiệu về chương trình đào tạo hệ sau đại học dành cho bậc học thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học Inha.

Hai bên cũng đã trao đổi về các chủ đề nghiên cứu đa dạng thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời nhấn mạnh về sự hợp tác nghiên cứu giữa các đơn vị sự nghiệp giáo dục của hai nước trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho đất nước.
 

[Ảnh = Thanh Phương]


Theo ông Kim Young-soon, Viện trưởng Viện sau đại học Giáo dục trường Đại học Inha, Việt Nam với kết cấu dân số trẻ đang là một quốc gia có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lại, do đó cần chú trọng hơn nữa trong việc đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng được các yêu cầu của thời đại như thông tin hóa, toàn cầu hóa, sự đa dạng ngôn ngữ và sự đa dạng văn hóa. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh giáo dục Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa sự liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và các đơn vị giáo dục, bảo đảm nguồn tài chính cho các trường đại học nhằm tạo ra môi trường dạy và học ổn định, đảm bảo thu nhập cho đội ngũ giáo viên, giảng viên để thu hút nhân tài.

Đặc biệt, số lượng các cô dâu người Việt Nam tại Hàn Quốc đang dẫn đầu số lượng các cô dâu nước ngoài tại đất nước này cũng là một trong những yếu tố kết nối sự giao lưu hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Các chuyên đề nghiên cứu đối với đối tượng nghiên cứu là các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn, các cô dâu người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, cũng như thế hệ con em mang hai dòng máu Việt Nam và Hàn Quốc cũng được hai bên dành sự quan tâm đặc biệt.

Thông qua buổi làm việc, Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam và Viện nghiên cứu tích hợp Đa văn hóa đã quyết định sẽ tổ chức chương trình Hội thảo quốc tế trong năm sau 2019, nhằm trao đổi và chia sẻ kết quả nghiên cứu liên quan đến chính sách phát triển hội nhập đa văn hóa của Hàn Quốc cũng như Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기