Đời sống Xã hội

Hàn Quốc xúc tiến dự án điện năng lượng mặt trời có công suất 300MW lớn nhất thế giới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:06 31-10-2018

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khảo sát công trình năng lượng mặt trời tại khu phức hợp năng lượng mặt trời Gunsan [Ảnh = Yonhap News]

 
Ngày hôm qua 30 tháng 10, tại thành phố Gunsan thuộc tỉnh Jeollabuk-do, Tổng công ty thủy điện và điện hạt nhân Hàn Quốc đã ký kết văn bản hợp tác với Bộ Công thương Hàn Quốc, Bộ Thực phẩm nông lâm ngư Hàn Quốc, Cục xây dựng phát triển Seamangeum, Tổng công ty xây dựng và phát triển Saemangeum, Tỉnh Jeollabuk nhằm xúc tiến “dự án năng lượng tái tạo Seamangeum”.

Dự án được đặt mục tiêu sẽ hoàn thành vào năm 2022, có quy mô công suất lớn nhất thế giới 300MW. Dự án này là một phần nằm trong kế hoạch xây dựng khu phát điện năng lượng mặt trời với tổng công suất lên tới 3GW do Cục xây dựng và phát triển Saemangeum và Tỉnh Jeollabuk đề ra.

Vì dự án đang ở giai đoạn ký kết văn bản hợp tác, do đó phía Tổng công ty Thủy điện và Điện hạt nhân chưa xác định mức kinh phí cụ thể, tuy nhiên nếu áp dụng mức giá 2 tỷ won cho 1MW điện năng lượng mặt trời trên biển, thì dự tính kinh phí của dự án sẽ lên tới 600 tỷ won.

Tổng công ty Thủy điện và Điện hạt nhân sẽ thành lập Ban xúc tiến dự án, có sự tham gia của Tổng công ty xây dựng và phát triển Seamanggeum cũng như đại diện người dân trong khu vực.

Đây được hi vọng là dự án tiêu biểu cho mô hình hợp tác thúc đẩy sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực, đồng thời thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp chế tạo điện năng, các đơn vị nghiên cứu, cũng như các doanh nghiệp liên quan nhằm thực hiện xã hội hóa và hợp tác hiệu quả.

Saemangeum là công trình đê chắn biển dài nhất trên thế giới, được Hàn Quốc khánh thành vào năm 2010. Chính phủ Hàn Quốc đã và đang thực thi nhiều dự án, chính sách nhằm phát triển khu vực có diện tích 401 ㎢ này thành đặc khu kinh tế của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기