Đời sống Xã hội

Hàn Quốc nỗ lực thực hiện các chính sách nhằm giảm thiểu tình trạng thất nghiệp ở người trẻ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:23 07-11-2018

Tình hình thực hiện nghĩa vụ tuyển dụng nhân sự trẻ qua từng năm [Ảnh = Bộ Lao động và Tuyển dụng Hàn Quốc]


Ngày hôm qua 6 tháng 11, Bộ Lao động và Tuyển dụng Hàn Quốc cho biết đề án sửa đổi một phần của Luật đặc biệt về xúc tiến tuyển dụng nhân sự trẻ đã được thông qua trong cuộc họp nội các .

Theo đó, quy định về nghĩa vụ tuyển dụng tối thiểu 3% nhân sự trẻ ở các cơ quan công quyền sẽ được gia hạn hiệu lực thêm 3 năm, tới năm 2021. Luật đặc biệt về xúc tiến tuyển dụng nhân sự trẻ cũng được kéo dài hiệu lực đến năm 2023.

Quy định này được xem là nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc trong việc ban hành và thực thi các chính sách nhằm góp phần giải quyết nạn thất nghiệp ở người trẻ Hàn Quốc trong giai đoạn hiện nay.

Bộ Lao động và Tuyển dụng Hàn Quốc cũng đang xem xét phương án điều chỉnh tỷ lệ tuyển nhân sự trẻ mức tối thiểu 3% ở thời điểm hiện tại lên thành mức tối thiểu 5%.

Ngoài ra, đề án sửa đổi lần này cũng mở rộng đối tượng hỗ trợ tuyển dụng nhân sự trẻ. Đối tượng hỗ trợ không chỉ bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ như trước mà sẽ hướng đến cả những doanh nghiệp cá nhân.

Đề án sửa đổi cũng đưa ra các quy định nhằm phát hiện các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng nhân sự trẻ, từ đó cung cấp các thông tin của doanh nghiệp và thông tin tuyển dụng, đồng thời hỗ trợ tích cực trên phương diện hành chính.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기