DU LỊCH

Cuộc thi đấu bò dân gian toàn quốc lần thứ 17 tại Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:44 07-11-2018

[Ảnh = 문화관광뉴스]


Cuộc thi đấu bò dân gian toàn quốc lần thứ 17 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 8 tháng 11 tại huyện Haman, tỉnh Gyeongsangnam.

Cuộc thi do chính quyền huyện Haman kết hợp với Hiệp hội đấu bò dân gian Hàn Quốc tổ chức, nhằm kế thừa giá trị văn hóa truyền thống từ trò đấu bò, một trò chơi dân gian truyền thống Hàn Quốc. Đồng thời đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi gia súc tại Hàn Quốc.

Có hơn 200 con bò trên cả nước sẽ tham gia thi đấu với 3 hạng cân, hạng cân Baekdu (백두: trên 771 kg), hạng cân Hanggang (한강: 671~770 kg), hạng cân Taebek (태백: 600~670kg). Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm để chia đội thi và cuộc thi sẽ thi đấu theo hình thức đấu loại trực tiếp.

Các trận đấu bò được bắt đầu vào lúc 9 giờ và kết thúc lúc 5 giờ chiều mỗi ngày. Lễ khai mạc dự tính sẽ được diễn ra vào 3 giờ chiều ngày 10.

Đại diện chính quyền huyện Haman cho biết, cuộc thi sẽ là một sân chơi thú vị và kịch tính, thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều người đân trong khu vực cũng như khách tham quan.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기