VIỆT NAM

Chập bóng đèn điện hàn làm 2 công nhân Việt Nam thiệt mạng tại Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:44 12-11-2018

[Ảnh = Yonhap News] 


Cảnh sát Wonju cho biết, vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 10 tháng 11 (giờ địa phương), tại nhà máy Foosung Precision Industry ở thành phố Wonju, tỉnh Gangwon phía Đông Hàn Quốc đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 2 công nhân người Việt Nam thiệt mạng và 2 công nhân người Việt khác bị thương.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, 2 nạn nhân thiệt mạng là anh Chu Văn Dương (sinh năm 1987) và anh Tăng Văn Khanh (sinh năm 1990), 2 công nhân bị thương là anh Đỗ Quốc Hùng (sinh năm 1987) và anh Vương Đắc Khải (sinh năm 1997).

Hai công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Wonji Severance Christian. Cảnh sát thành phố Wonju cho biết thông tin ban đầu vụ nổ xảy ra do bị chập bóng đèn điện hàn trong khi các công nhân đang hàn gắn các phần bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc yêu cầu phía Hàn Quốc tìm hiểu thông tin, đồng thời khẩn trương tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích của công dân Việt Nam.
 

[Ảnh = Yonhap News] Vụ nổ xảy ra do bị chập bóng đèn điện hàn trong khi các công nhân đang hàn gắn các phần bị ăn mòn trong bình chứa hóa chất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기