VIỆT NAM

Bamboo Airways sẽ khai thác khoảng 100 đường bay

Quang Toàn (TTXVN) (mintyni@ajunews.com)09:13 13-11-2018
Bamboo Airways sẽ khai thác khoảng 100 đường bay
 

[Ảnh = Facebook Lê Thành Vinh - Phó chủ tịch thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC]


Hà Nội (TTXVN 12/11)

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.

Cụ thể, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã ký Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 1/2018/GPKDVCHK ngày 12/11/2018 cho Bamboo Airways. Theo đó, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (tên thương mại là Hãng hàng không Tre Việt) có trụ sở chính tại Khu số 4, Khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến, xã Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Tre Việt được cấp phép vận chuyển hành khách, hàng hoá, hành lý và bưu gửi với cả 2 loại hình thường lệ và không thường lệ, phạm vi vận chuyển cả quốc tế và nội địa (khai thác đến 10 tàu bay). Vốn điều lệ của công ty là 700 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ông Đặng Tất Thắng.

Như vậy, cùng với Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Vasco, thì Bamboo Airway là cái tên mới nhất chuẩn bị tham gia thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam trong thời gian tới.

Dự kiến Bamboo Airways sẽ đưa về Việt Nam ngay trong năm nay khoảng 20 máy bay và bổ sung thêm 20 - 30 chiếc trong năm 2019, trước khi nhận bàn giao máy bay mới từ hai hợp đồng trị giá 8,8 tỷ USD ký kết với Airbus và Boeing.

Theo kế hoạch, hãng sẽ khai thác khoảng 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Đồng Hới, Tp. Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hồ Chí Minh-
Vân Đồn…

Quang Toàn (TTXVN)

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기