Đời sống Xã hội

Quốc khuyển do Lãnh tụ Triều tiên tặng Tổng thống Hàn Quốc đã sinh được 6 con

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:56 13-11-2018
Cư dân mạng Hàn Quốc đồng loạt bày tỏ muốn nhận nuôi khi nghe tin chú chó Gomi do Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã sinh được 6 con.

Ảnh [Yonhap News] 


Ngày hôm qua 12 tháng 11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thông qua tài khoản Twiter cá nhân thông báo về việc chú chó Gomi do Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un tặng đã sinh được 6 chú chó con vào rạng thứ 6 tuần trước, ngày 9 tháng 11. Ông cũng cho biết thêm, cả 6 chú chó gồm 3 con đực và 3 con cái đều có lông màu trắng và khỏe mạnh. Loài chó thường có thời gian mang bầu là 2 tháng, do đó có thể thấy Gomi đã mang bầu trước khi được tặng đến Hàn Quốc.

Gomi là một trong hai chú Quốc khuyển được Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un tặng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào cuối tháng 9 vừa qua, nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Liên triều diễn ra hồi tháng 9 tại Bình Nhưỡng. Cùng với con đực có tên gọi Songkang, cặp Quốc khuyển đến từ Triều Tiên này thuộc giống chó Pungsan, loài chó nổi tiếng vì trung thành, thông minh, hung dữ với các con thú khác nhưng thân thiện với con người.

Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ sự vui mừng khi Quốc khuyển Gomi hạ sinh thành công 6 chú chó con, ý nghĩa của món quà đến từ Triều Tiên này đã được tăng lên gấp nhiều lần khi đón thêm các thành viên mới. Tổng thống Moon Jae-in cũng bày tỏ mong muốn quan hệ hai miền Nam – Bắc trên bán đảo Triều Tiên cũng sẽ đón nhiều tin tức tốt đẹp như tin tức này.

Các cư dân mạng Hàn Quốc cũng đồng loạt gửi lời chúc mừng đến người đứng đầu Nhà Xanh, đồng thời bày tỏ nguyện vọng muốn được nhìn thấy hình ảnh của các chú chó con. Một số người còn muốn nhận nuôi một trong số các chú chó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기