Kinh tế Chính trị

Posco, 9 nhà máy tại Việt Nam…tạo động lực phát triển kinh tế

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:19 20-11-2018

Trụ sở chính của tập đoàn Posco [Ảnh = Posco cung cấp]


Posco từ lâu đã xác định Việt Nam là quốc gia đầu tư chiến lược số 1. Tập đoàn Posco đã đầu tư tổng cộng 9 nhà máy và 2 văn phòng tại khu vực miền Nam và miền Trung của Việt Nam. Posco đã mở văn phòng tại Hà Nội vào năm 1991 trước khi Hàn Quốc và Việt Nam chính thức ký kết quan hệ ngoại giao.

Posco đã tiếp tục mở rộng tại Việt Nam. Từ năm 1996 đến 2003, Posco đã xây dựng 6 nhà máy tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu với các công ty xây dựng, Posco ICT, Posco Daewoo. Tại khu vực miền Trung Posco đã xây dựng 3 nhà máy và 2 văn phòng tại đây.

Một trong những yếu tố thúc đẩy việc Posco đầu tư vào Việt Nam phải kể đến mức tăng trưởng kinh tế ổn định 6% mỗi năm của Việt Nam kể từ năm 2014 đến nay. Mặt khác, sức mua của người tiêu dùng ở thị trường này cũng luôn ở mức cao. Thực tế, ngành công nghiệp xây dựng của Việt Nam với mức tăng trưởng hằng năm trên dưới 7% trong vòng 10 năm tới sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ thép xây dựng lên đến tới 80% trong tổng nhu cầu về mặt hàng thép, khoảng 24 triêu tấn vào năm 2020. Đây là chỉ số áp đảo hoàn toàn khi so sánh với thị trường Indonesia (65.3%), Thái Lan (59.7%).

Việt Nam đang gia tăng mạnh trong lĩnh vực nhà ở, năng lượng và hạ tầng, trở thành vị trí trung tâm trong nhu cầu tiêu thụ thép xây dựng tại khu vực Đông Nam Á. Tháng 2 vừa qua Posco xây dựng trung tâm giải pháp tiếp thị (Marketing Solution Center) đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm này bao gồm 3 bộ phận chính, bộ phận giải pháp chiến lược (Solution Strategy) đưa ra các chiến lược cơ bản thông qua phân tích thị trường thép xây dựng nội địa, bộ phận phát triển giải pháp (Solution Development) tìm ra kỹ thuật ứng dụng phù hợp với thị trường nội địa, bộ phận dịch vụ kỹ thuật (Technical Service) đối ứng khách hàng và dịch vụ chất lượng.

Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng và công trình, Posco hiện có 25 chuyên gia bậc tiến sĩ thường trú tại Việt Nam để cung cấp sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Ban lãnh đạo Posco cho biết “công ty xây dựng chiến lược để thu hút thị trường thép xây dựng thông qua đẩy mạnh năng lực cạnh tranh”. Đồng thời Posco cũng xây dựng hệ thống cung cấp thép dạng tấm và dạng cuốn. Điều này có nghĩa Posco đang nắm giữ hầu hết danh mục các loại thép. Và Posco đang vận hành nhà máy có công đoạn cán ép nguội với quy mô sản lượng năm đạt tới 1,2 triệu tấn.

Lãnh đạo Posco nói thêm “Posco đang dẫn dắt sự phát triển thị trường thép Việt Nam”, và “Posco đang xúc tiến xây dựng các nhà máy quy mô lớn ở Việt Nam về mảng xây dựng và năng lượng, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển ngành công nghiệp của Việt Nam”.

Lãnh đạo này nói thêm “Posco sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam nhờ vào mối quan hệ hợp tác khăng khít với chính phủ Việt Nam”. Và “tiếp tục tạo ra lợi nhuận thông qua việc đẩy mạnh hoạt động tiếp thị dựa trên thương hiệu Posco”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기