Đời sống Xã hội

Thí sinh có tiền sử bệnh máu trắng đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi tuyển sinh đại học của Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:16 06-12-2018
Kỳ thi tuyển sinh đại học diễn ra vào tháng 11 hàng năm được xem là một trong những kỳ thi căng thẳng và áp lực nhất đối với các học sinh năm cuối bậc phổ thông ở Hàn Quốc. Năm nay, Hàn Quốc có tổng cộng 9 thí sinh đạt điểm tuyệt đối, trong đó Kim Ji-myeong, nam thí sinh có tiền sử bệnh máu trắng đang nhận được sự quan tâm và ngưỡng mộ từ dư luận Hàn Quốc không chỉ bởi thành tích ấn tượng mà còn vì sự dũng cảm chiến đấu với bệnh tật của thí sinh này.

 

[Ảnh chụp màn hình chương trình phỏng vấn của đài JTBC]


Được chẩn đoán mắc căn bệnh máu trắng có tên bạch cầu lymphô bào cấp tính từ năm 12 tuổi khi đang học lớp 6, 3 năm trung học cơ sở là khoảng thời gian Kim Ji-myeong tập trung chữa bệnh. Đến khi bước vào cấp 3, căn bệnh này mặc dù đã được điều trị xong nhưng vẫn khiến cho em thường xuyên bị khó thở và tim đập mạnh, khó tập trung vào bài học.

Trong bài phỏng vấn với đài truyền hình JTBC, Kim Ji-myeong cho biết “Vì bị bệnh nên em không thể đi ra ngoài chơi, do đó điều duy nhất mà em có thể làm là học.”.

Được biết, Kim Ji-myeong chỉ học ở trường và nghe các bài giảng online để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học. Điều này càng khiến cho dư luận cảm phục và ngưỡng mộ tinh thần học tập cũng như ý chí của em.

Thi sinh Kim Ji-myeong cũng cho biết em dự tính sẽ tiếp tục tham gia kỳ thi tuyển sinh tại trường Đại học Quốc gia Seoul với mong muốn theo học ngành y tại trường này. Bởi trong thời gian điều trị em đã gặp và tiếp xúc với nhiều người bệnh, hiểu được nỗi thống khổ của họ nên muốn được đóng góp sức mình vào việc chữa bệnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기